ยายวัย 65 ปี ประวิงเวลาฮามาสฆ่ายกครัวด้วย "ชาและคุกกี้"

20 ต.ค. 66

ยายวัย 65 ปี ประวิงเวลาฮามาสฆ่ายกครัวด้วย "ชาและคุกกี้" ก่อนตำรวจอิสราเอลบุกเข้าไปช่วยเหลือยิงกลุ่มฮามาสทั้ง 5 คนเสียชีวิต

20 ต.ค. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศ NDTV World รายงานเหตุการณ์สาวชาวอิสราเอลใจเด็ดรายหนึ่ง Rachel Edri วัย 65 ปีที่ใช้ “ชาและคุกกี้” ยับยั้งประวิงเวลาไม่ให้กลุ่มฮามาสฆ่ายกครัว

33yh4be-highres

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มติดอาวุธฮามาสบุกถล่มเข้ามาในเมือง สังหารคนในชุมชนเสียชีวิตหลายสิบราย ก่อนที่จะบุกเข้ามาในบ้านของเธอ ในเมืองโอฟาคิม ใกล้ฉนวนกาซาพร้อมด้วยระเบิดในมือ กลุ่มฮามาสจับยาย Rachel Edri และสามีเธอเป็นตัวประกันนานกว่า 20 ชั่วโมง

33yj7lw-highres

แต่ด้วยไหวพริบในการเอาตัวรอดของเธอ เธอได้ออกประวิงเวลาด้วยอาหาร เธอนำคุกกี้และชาให้กลุ่มฮามาสทั้ง 5 คนกิน และได้ชวนให้พวกเขาไปเรียนภาษาอาหรับด้วย เธอเผยกับ ABC News ว่า “ฉันรู้ว่าคนที่หิวมากๆ จะไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ หลังจากที่พวกกลุ่มฮามาสดื่มชาและทานคุกกี้แล้ว ก็ดูสงบลง ฉันเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องของชีวิตและความตาย” จนทำให้เธอและสามีรอดตายมาได้

โดยคุณยายได้พูดคุยประวิงเวลากับกลุ่มฮามาสนาน 17 ชั่วโมง ก่อนที่ตำรวจอิสราเอลที่เฝ้าคอยช่วยเหลือด้านนอก จะบุกเข้าไปในบ้านและยิงกลุ่มฮามาสทั้ง 5 คนเสียชีวิต และในตอนนี้ เรื่องราวของ Rachel  เกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดอย่างมีไหวพริบ ทำให้เธอกลายเป็นวีรสตรีที่ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

ข้อมูลอ้างอิง : BBC,NDTV World

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม