อลังการ น้ำตกเกาะรอก ราชินีแห่งอันดามัน ใน 1 ปีมีให้เห็นไม่กี่ครั้ง

19 ต.ค. 66

อลังการธรรมชาติสร้าง น้ำตกเกาะรอก ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ไหลจากหน้าผาบนเกาะลงสู่ทะเล 1 ปีมีให้เห็นไม่กี่ครั้ง

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ น้ำตกเกาะรอก ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งเป็นน้ำตกที่ไหลจากหน้าผาบนเกาะลงสู่ทะเลสีเขียวมรกตเบื้องล่างในระดับความสูง 130 เมตร ซึ่งเป็นภาพตระการตาทำให้นทท.ที่มีโอกาสได้มาเห็นพากันตื่นเต้น เนื่องจากน้ำตกดังกล่าวเป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่มีให้เห็นเพียงไม่กี่ครั้งใน 1 ปี

ส่วนมากจะเกิดขึ้นหลังฝนตกจะเห็นได้ชัดในช่วงปลายฝนต้นหนาวของปีคือระหว่างเดือน ก.ย.-ต.ค. ถือเป็นความสวยงามทางธรรมชาติที่ไม่ได้เกิดขึ้นทุกแห่ง ในกระบี่จะมีให้เห็นเพียงที่เกาะรอกที่ได้ชื่อว่า "ราชินีของอันดามัน" เป็นแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำชมปะการังที่ได้รับความนิยมแห่งหนึ่งของกระบี่ นทท.ที่มาดำน้ำดูปะการังอาจมีโอกาสดีได้เห็นภาพน้ำตกแบบนี้เป็นของแถม

นายเนรมิต สงแสง หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เผยว่า ภาพน้ำตกที่เห็นนี้เป็นภาพที่ถ่ายไว้โดยจนท.อุทยานฯในช่วงเย็นของวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฎการณ์น้ำตกแห่งนี้ไม่ได้มีเป็นประจำ ในแต่ละปีจะมีให้เห็นเพียงไม่กี่ครั้งโดยจะเกิดหลังจากมีฝนตก ทำให้น้ำสะสมบนยอดเขาล้นออกมาตกลงสู่ทะเลเบื้องล่าง ถือเป็นภาพความสวยงามและตื่นตาทางธรรมชาตินทท.ที่ได้มีโอกาสเห็นต่างประทับใจกับความสวยงามนี้ และพากันถ่ายภาพไปเผยแพร่กันทางโซเชี่ยล ใครอยากเห็นน้ำตกแบบนี้ที่เกาะรอกสามารถมาเที่ยวชมได้แล้วในช่วงนี้เนื่องจากทางอุทยานฯ เริ่มเปิดให้เข้าเที่ยวได้แล้ว

น้ำตกเกาะรอก

น้ำตกเกาะรอก

น้ำตกเกาะรอก

น้ำตกเกาะรอก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส