อาลัย "พรพินิจ พรประภา" พ่อไฮโซพก นักธุรกิจชื่อดัง เสียชีวิตอย่างสงบ

19 ต.ค. 66

สุดเศร้า พรพินิจ พรประภา คุณพ่อไฮโซพก นักธุรกิจชื่อดังแห่งอาณาจักรสยามกลการ เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยโรคประจำตัว

 

นับเป็นข่าวเศร้าสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ของ ไฮโซพก ประธานวงศ์ พระประภา และครอบครัว ที่ต้องสูญเสียคุณพ่อ นาย พรพินิจ พรประภา นักธุรกิจชื่อดัง ที่ได้เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง ศาลา 23 ศาลาดุรงคพิทยา กรุงเทพฯ

โดย ไฮโซพก ได้โพสต์ภาพครอบครัว พร้อมระบุว่า “Family 18/10/2023” และโพสต์ภาพคู่กับคุณพ่อในจีสตอรี่ พร้อมข้อความว่า “Until we meet again 18/10/2023 Love you always”
ซึ่งมีคนจากหลากหลายวงการเข้ามาแสดงความเสียใจด้วยเป็นจำนวนมาก

ไฮโซพก ประธานวงศ์

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรพินิจ พรประภา เสียชีวิตอย่างสงบจากโรคประจำตัว เมื่อวานนี้ (18 ตุลาคม) และจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง ศาลา 23 ศาลาดุรงคพิทยา กรุงเทพฯ

สำหรับ นายพินิจ พรประภา ถือเป็นผู้บริหารรุ่นที่สอง ของอาณาจักรแสนล้าน ของกลุ่มสยามกลการ ตระกูลพรประภา ที่สืบทอดธุรกิจมาจากผู้พ่อ (ปู่) ดร.ถาวร พรประภา ที่คร่ำหวอดอยู่ในเเวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมหนัก มูลมูลค่ารวมกว่าแสนล้าน

จากการเริ่มต้นธุรกิจของ ดร.ถาวร พรประภา (รุ่นพ่อ) เมื่อปี 2495 ได้ก่อตั้งบริษัท สยามกลการ จำกัด ทำธุรกิจค้ารถยนต์ นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ดัทสัน และนิสสันในประเทศไทย และทั้งนำเข้าผลิตเครื่องจักรกลยังได้ขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกันออกไปอีกหลายแขนง ทั้งเครื่องจักรกลหนักโคมัตสุ, ลิฟต์-บันไดเลื่อนฮิตาชิ, เครื่องปรับอากาศไดกิ้น, เครื่องดนตรี และเครื่องเสียงยามาฮ่า, แบตเตอรี่ยีเอส, โช้กอัพ KYB และอะไหล่-ชิ้นส่วนยานยนต์อื่น ๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจกลุ่มการท่องเที่ยวและบริการมีโรงแรมในเครือสยามแอทสยาม, โรงแรมเมอเว่นพิคพัทยา,สนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับและสนามกอล์ฟ ปัจุบันกลุ่มสยามกลการมี 6 ธุรกิจหลัก มีบริษัทในเครือมากว่า 50 บริษัท

ไฮโซพก ประธานวงศ์

ไฮโซพก ประธานวงศ์

ไฮโซพก ประธานวงศ์

 พรพินิจ พรประภา

 พรพินิจ พรประภา

  พรพินิจ พรประภา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส