สาวโร่แจ้งความมิจฉาชีพสวมที่อยู่จดทะเบียนหลอกขายมือถือให้เด็ก ม.6

19 ต.ค. 66

เสมียนทนายความโร่แจ้งความหลังถูก แก๊งมิจฉาชีพ ใช้ที่อยู่ตนเองจดทะเบียนพาณิชย์หลอกขาย มือถือ ให้ นักเรียน ม.6 ที่ปลิดชีพตัวเอง เผยมีผู้เสียหายตามมาเอามือถือถึงบ้านถึงรู้ว่าโดนสวมที่อยู่หลอกชาวบ้าน


วันที่ 19 ต.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากกรณีที่มีเหตุการณ์นักเรียนชั้น ม.6 แขวนคอเสียชีวิต ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เหตุจากถูกหลอกให้โอนเงินค่าโทรศัพท์ไอโฟน

ขณะเดียวกันที่จังหวัดพะเยาก็มีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพะเยา อีกรายเนื่องจากถูกแอบอ้างใช้ปลอมที่อยู่จดทะเบียนพาณิชย์ประกอบการร้านโทรศัพท์มือถือ เพื่อหลอกให้เหยื่อหลงเชื่อ โดยใช้ชื่อนางสาวดอกแก้ว แก้วเจิม เป็นผู้ประกอบการและเป็นชื่อเดียวกันกับที่หลอกนักเรียน ม.6 ที่เสียชีวิต แต่รายนี้ใช้ชื่อบัญชีนางสาวกนกวรรณ กันทะรัญ เป็นบัญชีรับเงินโอนค่าสินค้า

เนื่องจากในวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีเหยื่อ ดอกแก้ว แก้วเจิม เดินทางมากจากจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อมาขอรับไอแพด ตามที่อยู่ร้านที่ปรากฏไว้ในเพจ พื้นที่ หมู่5ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.พะเยา หลังจากที่โอนเงินแล้วไม่ได้รับของและปิดช่องทางที่เคยติดต่อ ตัดสินใจเดินทางมาจังหวัดพะเยาด้วยตนเอง ใช้เวลาพักอยู่พะเยาถึง 3 วัน จึงได้เจอเจ้าของบ้านที่ปรากฏตามเพจ คือ น.ส.ภรกนก ขันทะรักษ์ อายุ 28 ปี อาชีพเสมียนทนายความหลังจากนั้นจึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพะเยา

น.ส ภรกนก ขันทะรักษ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 14.00 น.นายจักรพันธ์ รุ่งเรืองศิลป์ ชาว อ.ศรีเทพจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เข้ามาหาตนที่บ้าน และถามตนถึงคนชื่อ น.ส.กนกวรรณ กันทะรัญ ว่าให้มารับไอแพดที่ผ่อนชำระกับร้าน ชื่อโฟนเช็กกั้นแฮนด์สโตร์ และส่งลิงค์กูเกิลแมฟที่อยู่ให้ว่าเป็นร้านมือถือจดทะเบียนถูกต้อง ตนก็บอกไม่รู้จักและตกใจมากว่าที่อยู่ของตนไปปรากฏในเพจดังกล่าวได้อย่างไร

ภายหลังมีข่าวว่านักเรียนชั้น ม.6 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช แขวนคอเสียชีวิต เพราะถูกหลอกให้โอนจ่ายค่าโทรศัพท์ ซึ่งมีชื่อตรงกันคือนางสาวดอกแก้ว แก้วเจิม ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความต่อเจ้าพนักนักงานที่ สภ.เมืองพะเยา ไว้เป็นหลักฐานทันที

ว่าตนไม่รู้จักและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น ส่วนทางนายจักรพันธ์ รุ่งเรืองศิลป์ ผู้เสียหายจากเพชรบูรณ์ หลังจากทำความเข้าใจกันแล้ว ก็ได้เข้าแจ้งความในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์เพื่อดำเนินคดีเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย ที่หลงเชื่อโอนเงินให้กับมิจฉาชีพทั้งแบบผ่อนและมัดจำ เพียงเพราะทางเพจมีผู้ติดตามถึงสองแสนกว่าคน และขณะนี้เพจได้ปิดไปแล้ว ซึ่งตนเองรู้สึกเสียใจเหมือนตนเองเป็นคนขี้โกงที่่มิจฉาชีพใช้ชื่อที่อยู่เป็นที่อยู่ของตนเองและมีผู้เสียหายหลายรายที่ติดต่อมา บอกว่าที่อยู่ที่นี่เป็นคนโกง ซึ่งเราถูกตราหน้าแล้วว่าเหมือนเป็นคนโกง ตัวเองยืนยันว่าไม่ได้เปิดร้านขายโทรศัพท์ขาย iPad iPhone ใดๆทั้งสิ้น.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส