วิสามัญหนุ่มคลั่ง ดับคาที่ หลังควงมีดวิ่งไล่ฟันชาวบ้าน-ตำรวจ

19 ต.ค. 66

วิสามัญหนุ่มคลั่ง ควงมีด 2 มือ วิ่งไล่ฟันชาวบ้าน-ตำรวจที่เข้าระงับเหตุ งัดไม้ง่าม-ปืนไฟฟ้าแล้วก็เอาไม่อยู่ เจอยิงสวน ดับคาที่ 

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 ต.ค. 66 ร.ต.อ.สมยงค์ บานเย็น พนักงานสอบสวน รับแจ้งว่า มีเหตุหนุ่มพม่าคลั่ง ถือมีดไล่ฟันชาวบ้าน ตำรวจสายตรวจเข้าระงับเหตุกลับถูกฟันที่แขน จึงยิงสวนดับคา ที่บริเวณหน้าห้องเช่า ริมถนนสายบ้านบน-บ้านยางชุมบ้านหนองมะซาง ม. 3 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วรวัชร แค้มป์วงค์ ผกก.สภ.กุยบุรี ทราบและนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และแพทย์จากโรงพยาบาลกุยบุรีร่วมตรวจสอบ 

วิสามัญหนุ่มคลั่ง ดับคาที่ หลังควงมีดวิ่งไล่ฟันชาวบ้าน-ตำรวจ

ที่เหตุเป็นหน้าห้องแถว จำนวน 9 ห้อง พบร่างชายคนหนึ่งนอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้น สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งโสร่งสีเขียว หน้าห้องที่ 3 มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 2 นัด ที่ขาและใบหน้า ที่มือซ้ายยังกำมีดเหน็บ ความยาวประมาณ 25-30 ซม. อยู่แน่น ห่างออกไป 2 เมตร พบมีดอีกเล่ม ความยาว 40 ซม. กระเด็นตกอยู่ที่พื้น ใกล้กันยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอก และวิทยุสื่อสารของตำรวจตกอยู่ ส่วนชายคนที่นอนอยู่ ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อต่อมาว่า นายอ่าว โก อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา 

วิสามัญหนุ่มคลั่ง ดับคาที่ หลังควงมีดวิ่งไล่ฟันชาวบ้าน-ตำรวจ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีชาวบ้านแจ้งไปยัง สภ.กุยบุรีว่า มีคนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ถือมีดไล่ฟันชาวบ้านอยู่ ทาง ร.ต.อ.วัฒนชัย คีรีนิล ร้อยเวร 20 นำกำลังชุดสืบสวนเข้าทำการระงับเหตุ แต่นาย อ่าว โก เมื่อเห็นตำรวจกลับไม่ได้เกรงกลัว ถือมีดสองมือวิ่งเข้าใส่ตำรวจ ทำให้ตำรวจได้ใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่ ซึ่ง นายอ่าวโก ก็เพียงแต่ชะงักล้มลงไปชั่วครู่ จากนั้นก็ลุกขึ้นใช้มีดที่อยู่ในมือทั้งสองไล่ฟันตำรวจ ทำให้ต้องถอยหนีตั้งหลัก แต่ทาง ส.ต.ต.ธีรภัทร จันทร์สุข ตำรวจชุดสืบสวน ที่ร่วมระงับเหตุเกิดหกล้ม ทำให้นาย อ่าว โก ปรี่เข้ามาใช้มีดฟันที่ต้นแขนซ้าย ทางส.ต.ต.ธีรภัทรจึงได้ชักปืนยิงสวนไป 2 นัด เพื่อป้องกันตัว จนนาย อ่าว โก ล้มลง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรแจ้งรถพยาบาลให้มารับนาย อ่าว โก ไปรักษา แต่พบว่าเสียชีวิตลงแล้ว 

วิสามัญหนุ่มคลั่ง ดับคาที่ หลังควงมีดวิ่งไล่ฟันชาวบ้าน-ตำรวจ

ด้าน นายปรีชา โออิด อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นคู่เขยของนาย อ่าว โก เล่าว่า เป็นผู้แจ้งตำรวจมาระงับเหตุเอง เนื่องจากนาย อ่าว โก เกิดอาการคลุ้มคลั่งเอะอะโวยวายถือมีดสองมือเดินไปมาหน้าห้อง ตนเองจึงห้ามปราม ซึ่งปกตินาย อ่าว โกจะฟังตน แต่ครั้งนี้กลับไม่ฟัง แถมยังวิ่งไล่ฟันตนเองอีกด้วย ตนจึงวิ่งหนี และโทรแจ้งตำรวจ จากนั้นเมื่อตำรวจมาถึงก็เข้าไปสั่งให้นาย อ่าว โก วางมีดลง เพื่อมาพูดคุยกันแต่นาย อ่าว โก กลับไม่ฟัง ท้าทายต่างๆนาๆ พูดจาภาษาไทยปนพม่า และก็คว้ามีดวิ่งไล่ฟัน ตนก็วิ่งหนี จากนั้นได้ยินเสียงปืนจึงได้ทราบว่านาย อ่าว โกถูกยิง 

วิสามัญหนุ่มคลั่ง ดับคาที่ หลังควงมีดวิ่งไล่ฟันชาวบ้าน-ตำรวจ

นายปรีชา เล่าต่อว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือน นาย อ่าว โก เคยเกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดเฉือนแขนตัวเอง และจะไล่ฟันชาวบ้าน ซึ่งครั้งนั้นตนเองก็แจ้งตำรวจมาระงับเหตุได้ทันก่อน โดยนาย อ่าว โก เคยมีอาการคล้ายคนที่ของขึ้น คือขึ้นปีนต้นไม้ได้อย่างคล่องแคล่วรวดเร็วคล้ายกับลิง ซึ่งนาย อ่าว โกได้สักยันต์รูปหนุมานไว้ที่ด้านหลัง 

วิสามัญหนุ่มคลั่ง ดับคาที่ หลังควงมีดวิ่งไล่ฟันชาวบ้าน-ตำรวจ

ด้าน ร.ต.อ.วัฒนชัย คีรีนิล รองสวป.สภ.กุยบุรี ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดระงับเหตุ เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีคนคลุ้มคลั่งไล่ฟันชาวบ้าน จึงนำกำลัง พร้อมอุปกรณ์ไม้ง่าม สำหรับจับผู้ป่วยจิตเวช หรือคนคลุ้มคลั่ง มาถึงที่เกิดเหตุก็พบว่า ผู้ตายยืนอยู่หน้าห้องที่ 3 ในมือทั้งสองข้างถือมีดอยู่ จึงได้ให้ผู้ใต้บังคับบัญชา นำอุปกรณ์ไม้ง่ามลงไป เพื่อเตรียมจับ หลังจากพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง นาย อ่าว โก ผู้ตายได้วิ่งใส่ตำรวจ ซึ่งทางตำรวจได้ใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่ จนทำให้นาย อ่าว โก ล้มลง ทางตำรวจจึงนำไม้ง่ามเข้าไปจะจับ แต่นาย อ่าว โก กลับลุกขึ้นมาได้ และไล่ฟันตำรวจจน ส.ต.ต.ธีรภัทร หกล้มหนีไม่ทันถูกฟันแขนซ้าย จึงถูกยิงสวนเสียชีวิตดังกล่าว 

จากการตรวจสอบที่แขนของ ส.ต.ต.ธีรภัทร พบว่ามีรอยถูกฟัน จนแขนเสื้อขาดและรอยแดงๆ ที่แขนเท่านั้น ไม่ได้รับบาดเจ็บมากแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากแพทย์ฝ่ายปกครองและตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ร่วมกันตรวจสอบแล้ว จึงได้ให้กู้ภัยนำร่างผู้ตายนำส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส