นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียหลอนยาใช้กุญแจห้องไขรถเก๋งของชาวบ้าน

18 ต.ค. 66

นักท่องเที่ยว ชาวรัสเซีย หลอนยา ใช้กุญแจห้องพักไขรถเก๋งของชาวบ้าน อ้างว่ารถตัวเอง จนชาวบ้านกลัว สุดท้ายพระใช้ ฝาบาตร เคาะกบาลไปทีสงบเฉย


เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รอง.สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชาวต่างชาติไม่ทราบชื่อ ชาวรัสเซีย อยู่ในอาการหลอนยา พูดจาไม่รู้เรื่อง เดินเข้าออกตามบ้านและร้านค้า รื้อค้นข้าวของ และเสื้อผ้าที่ชาวบ้านตากแดด อยู่ตามหน้าบ้าน และเอาไปโยนทิ้งถังขยะ

เหตุเกิดบริเวณ ซ.บัวขาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังได้รับแจ้ง จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบ เมื่อถึงพบชาวต่างชาติ ไม่ทราบชื่อชาวรัสเซีย พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง จากนั้นชาวบ้านได้ให้ข้อมูลกับตํารวจว่าพยายามใช้กุญแจห้องพักที่ติดตัวมาไขประตูรถของชาวบ้าน ที่จอดไว้อยู่หน้าบ้าน ชาวบ้านพยายามห้ามปราม แต่นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียไม่สนใจอ้างว่ารถของตัวเอง พยายามหาเรื่องชาวบ้านขณะนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน จนชาวบ้านเกือบโดนตีด้วยไม้หน้าสาม และเดินขอเงินด้วย เจอคนไทยก็ใจดีก็หยิบเงินให้ แต่ต่างชาติกลับจะเอาทั้งกระเป่าเงิน

แต่ชาวต่างชาติรายนี้ยังไม่หยุด มีหญิงสาวกำลังเปิดบ้านเพื่อเก็บกวาด แต่นักท่องเที่ยวรายนี้ จู่ๆเดินปรี่เข้าไปพูดคุยไม่รู้เรื่องโชว์นามบัตรอะไรไม่รู้ และหยิบผ้าเช็ดพื้นเอามาเช็ดหน้า ทางหญิงสาวเห็นถ้าไม่ดี จึงได้รีบปิดประตูเลื่อนและรีบเข้าบ้าน รีบโทรศัพท์หาแฟนหนุ่ม

จนกระทั่งสามีรีบขับรถมาดูภรรยากลัวจะได้รับอันตราย แต่ขณะนั้นทางตํารวจได้ควบคุมตัวไว้และพยายามพูดคุย และบอกให้ทางต่างชาตินั่งลงเฉยๆ ระหว่างนั้นมีพระภิกษุสงฆ์ซึ่งกำลังบิณบาตอยู่มาเตือนสติ ซึ่งกำลังคลั่งโดยใช้บาตรเคาะกบาล ทำให้ชาวต่างชาติรายนี้สงบ แล้วยกมือไหว้พระอีกด้วย

ก่อนที่ตํารวจจะรับไปที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อสงบสติดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส