เเม่น้องพลอย เปิดแชตสุดท้าย ไม่เชื่อ คำพูด น.ส.ดอกแก้ว ร่ำไห้ไม่รู้เรื่อง

18 ต.ค. 66

เเม่น้องพลอย เปิดแชตสุดท้าย ไม่เชื่อ คำพูด น.ส.ดอกแก้ว บัญชีม้า ร่ำไห้ไม่รู้เรื่อง ญาติคาใจ ถ้าไม่รู้เรื่องจริง ทำไมมิจฉาชีพถึงมีภาพบัตรประชาชน 

จากกรณีที่ น.ส.อาทิยา หรือ น้องพลอย อายุ 19 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เมื่อเย็นวันที่ 15 ต.ค. 66 ที่บ้านพัก ในพื้นที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สาเหตุเกิดจากความเครียด เพราะถูกฉ้อโกงหลอกให้โอนเงินผ่อนโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดัง 

ล่าสุดวันที่ 18 ต.ค. 66 “ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี” ลงพื้นที่บ้านของน้องพลอย ผู้เสียชีวิต โดยบรรยากาศงานศพในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีญาติพี่น้อง เพื่อนของผู้เสียชีวิต รวมถึงเพื่อนร่วมงาน ญาติผู้ใหญ่ของน้องพลอย เดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจ 

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางอำไพ อายุ 46 ปี น้าผู้ตาย และได้ใช้โทรศัพท์มือถือวิดีโอคอลหา น.ส.ดอกแก้ว เจ้าของชื่อบัญชีม้าที่น้องพลอยโอนเงินค่าโทรศัพท์ให้ ก่อนที่ญาติๆ ลุงป้าน้าอาของน้องพลอย จะทยอยเดินเข้ามามองดูที่โทรศัพท์ เพื่ออยากเห็นหน้า น.ส.ดอกแก้ว 

ก่อนที่ญาติจะสอบถามกับ น.ส.ดอกแก้วว่า “ถ้าบอกว่าไม่รู้เรื่องจริง เเล้วทำไมบัตรประชาชน เเละภาพถ่ายที่ น.ส.ดอกแก้วถือบัตรประชาชนถึงถูกส่งมาให้น้องพลอยได้” 

นอกจากนี้ญาติยังได้ไปตรวจสอบประวัติของ น.ส.ดอกแก้ว โดยพบว่ามีคนออกมาโพสต์ประจาน น.ส.ดอกแก้วว่าไปโกงเงินคนอื่นอีกด้วย หาก น.ส.ดอกแก้วไม่ได้ทำผิดจริง ก็อยากจะขอให้ช่วยหาคนต้นเหตุที่นำชื่อของ น.ส.ดอกแก้วไปใช้ด้วย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ 

ก่อนที่ น.ส.ดอกแก้วจะร้องไห้สะอึกสะอื้นเเละตอบกลับว่า “ตัวเองรู้เสียใจ และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าไม่มีนักข่าวไปหาที่บ้านตนเองก็คงจะไม่รู้เรื่อง ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดบัญชีม้าดังกล่าว ส่วนเรื่องบัตรประชาชนที่ถูกนำไปแอบอ้างเปิดบัญชีนั้น ตนไม่เคยทำบัตรประชาชนหายมาก่อน แต่เชื่อว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการที่ถูกแอบถ่ายบัตรประชาชนเเล้วนำไปปลอมแปลงใช้ในทางมิชอบ ส่วนเรื่องที่กล่าวหาว่าตนไปหลอกโกงเงินคนอื่น ขอให้ส่งภาพแชทที่มีการประจานตนมา เเล้วตนขอตรวจสอบก่อน 

ต่อมานางบุญเยือน อายุ 47 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตนเดินทางไปที่อำเภอ ไปจัดการธุระเรื่องเอกสารการตายของลูกสาว ตนจึงไม่ได้อยู่ที่บ้านในช่วงวิดีโอคอลคุยกับเจ้าของบัญชีม้า เเต่เมื่อคืนตนก็ได้ดูข่าวของ “อมรินทร์ทีวี” เเล้ว เรื่องของ น.ส.ดอกแก้ว ตนก็คิดว่าเขาอาจจะทำเป็นขบวนการหรือไม่ อาจจะมีผู้อยู่เบื้องหลัง ตนก็ไม่รู้ว่าเขาทำยังไง เเต่เขาหลอกคนได้เยอะมาก ตอนนี้ตนก็ยังไม่เชื่อคำพูดของเขา ถ้าเขาไม่เกี่ยวข้องจริงๆ ก็เเล้วไป ถือว่าเขาเป็นผู้เสียหายเหมือนกัน 

ส่วนตัวยังเชื่อเหมือนเดิมว่า สาเหตุที่ทำให้ลูกสาวทำแบบนี้มาจากเรื่องถูกโกงเงินค่าโทรศัพท์มือถือ เพราะลูกสาวมีการเขียนจดหมายทิ้งไว้ รวมถึงการเเชทคุยกับเพื่อน เเละหลักฐานเเชทที่ลูกสาวถูกโกงเงินในมือถืออีกด้วย สำหรับความคืบหน้าทางคดีทางตำรวจก็บอกว่าจะช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ เเละจะติดตามเรื่องนี้จนถึงที่สุด ตนก็อยากให้เคสนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ได้รู้กันทั่วว่าเหตุการณ์นี้เกิดขี้นจริง 

อย่างไรก็ตาม แม่ของน้องพลอยยังเปิดให้ “ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี” ดูเเชตสุดท้ายที่แม่คุยกับลูกสาวเมื่อวันที่ 14 ต.ค. โดยลูกสาวบอกว่าจะซื้อโทรศัพท์ และอยากผ่อนเอง โดยจะผ่อนไปใช้ไปด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส