จะไม่ทน!นายก อบต.แจ้งความดำเนินคดีปลัดเมาชอบด่าทอและกร่าง

18 ต.ค. 66

จะไม่ทน! นายก อบต. แจ้งความดำเนินคดีเอาผิด ปลัด กินเหล้าเมาเวลาทำงานแถมชอบมาด่าท้าตีท้าตอย จนอับอายลูกน้องที่ทำงาน

วันนี้ (18 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.20 น.นายบรรยาย นพพิบูลย์ อายุ 74 ปี ต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ และมีตำแหน่งเป็น นายก อบต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ พร้อมด้วย นางเพ็ญศรี นพพิบูลย์ อายุ 75 ปี ภรรยา เดินทางไปแจ้งความตำรวจ สภ.ศีขรภูมิ

โดยกล่าวหาว่าเมื่อวันที่ 17 ต.ค.66 เวลา15.00 น. ในขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ในห้องทำงานพร้อมด้วยรองนายก อบต.และเลขา อบต.หนองเหล็ก ได้ยินเสียงของนายสุรพันธ์ (ขอสงวนนามสกุล) ปลัด อบต.หนองเหล็ก ซึ่งมีห้องอยู่ติดกันและใช้ประตูเข้าออกร่วมกันภายในสำนักงาน ได้ใช้วาจาดูหมิ่นคุกคามข่มขู่ตนเองและประพฤติไม่เหมาะสม ซึ่งตนเองเป็นผู้บังคับบัญชา ทำให้ตนเองเกิดความอับอายเกิดความกลัวเกรงว่าจะเกิดความเสียหายแก่ทางราชการ จึงได้เดินทางมาขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้นและจะนัดเจรจากับผู้ถูกกล่าวหามารับทราบ หากผลการเจรจาไม่สามารถตกลงกันได้ จะได้ดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นายบรรยาย กล่าวว่า ตลอดเวลาทำงาน ปลัดคนดังกล่าวยังไปเที่ยวเตร่ดื่มเหล้าเข้ามาทำงานไม่เป็นเวลา ซึ่งตนเองก็พยายามทำดีที่สุด เพื่อให้ตำบลหนองเหล็กเดินหน้า ที่ผ่านมาตนรู้สึกว่าเหน็ดเหนื่อยกับปลัดคนนี้ เมื่อวานก่อนก็ไปทะเลาะด่ากับกำนันตำบลหนองเหล็ก ซึ่งทางผู้นำเองเขาไม่ถือสาคนเมา สุดท้ายก็ตกลงกันด้วยดีไม่มีปัญหา โดยได้ว่ากล่าวตักเตือนกันด้วยวาจา สุดท้ายก็มาก่อเหตุอีกครั้ง มีการด่าท่อตนเสียๆหายๆและท้าวางมวยด้วย

ทางด้านนาง เพ็ญศรี นพพิบูลย์ ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลหนองเหล็ก ภรรยาของนายบรรยาย นพพิบูลย์ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวมาจากหลายสาเหตุ ตั้งแต่มาประจำอยู่ที่นี่ เราก็อยู่กันเหมือนพี่เหมือนน้อง ปกครองกันเหมือนกับครอบครัวเดียวกัน มีอะไรนิดหน่อยเราก็อดทนอดกลั้นมาตลอด เพราะนายกก็มาจากการเลือกตั้งที่พี่น้องประชาชนเลือกเข้ามาทำหน้าที่ แต่การวางตัวแบบนี้เหมือนกับว่าเราไม่รักกันเลยและเหมือนกับไม่ใช่ครอบครัวเดียวกันและมีเหตุทุกครั้งเรายังให้อภัยกันมาตลอด แต่มาถึงจุดนี้เราคงเอาไว้ไม่ได้ ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดและจะให้ทางผู้บังคับบัญชาให้ไปหาที่อยู่ใหม่ไปเลย

หลังจากนั้นนายบรรยายพร้อมกับทีมงานได้เข้าพบ กับ น.ส.สูงสุด คุ้มภัย ท้องถิ่นอำเภอศีขรภูมิโดยท้องถิ่นบอกว่า เรื่องดังกล่าวนายกสามารถตัดสินใจด้วยตนเองได้เลย เราเป็นผู้บังคับบัญชา สิ่งไหนควรไม่ควร ถ้าหากเจ้าหน้าที่กระทำดังคำกล่าวที่ร้องมาก็คงต้องใช้วิธีที่จะต้องดำเนินการ โดยว่ากล่าวตักเตือนเป็นหนังสือลายลักษณ์อักรษรและถ้าหากไม่เชื่อฟังก็สามารถดำเนินการตามขั้นตอนได้เลย

ล่าสุด นายบรรยาย นพพิบูลย์ นายก อบต.หนองเหล็ก ได้ขอเข้าพบนายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอศีขรภูมิ เพื่อหาทางออกในการดำเนินการกับปลัดคนดังกล่าวและในขณะจะขอเข้าพบ นายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอติดประชุมกับส่วนราชการหลายคนและจะนัดพูดคุยเพื่อเจรจาหารือในการแก้ปัญหาอีกครั้ง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส