แชตเลือดเย็น! มิจฉาชีพหลอก สาว ม.6 โอนเงินซื้อมือถือ สุดท้ายรู้ถูกหลอก เครียดจบชีวิตตัวเอง

17 ต.ค. 66

เปิดแชตเศร้าอ้อนวอน มิจฉาชีพ สาว ม.6 ถูกหลอกโอนเงินเกือบ 20,000 บาท ซื้อมือถือ iPhone สุดท้ายรู้ความจริงไม่ได้เงินคืนแน่ เครียดจบชีวิตตัวเอง

สาว ม.6 ถูก มิจฉาชีพ หลอกโอนเงินค่าดาวน์ผ่อนซื้อโทรศัพท์ iPhone เกือบ 2 หมื่นบาทแต่ไม่ได้รับสินค้า พอขอเงินคืนกลับถูกหลอกซ้ำ ให้โอนเงินค่าประกันเพิ่มอีก รู้ตัวถูกโกงทำให้เครียด ตัดสินใจลาโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงเหตุการณ์สุดเศร้าที่เกิดขึ้นกับ น้องพลอย อายุ 19 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช คิดสั้นลาโลกในบ้านพัก พื้นที่ ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

ตำรวจสอบสวนพบสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากความเครียด เนื่องจากถูก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ฉ้อโกงทางช่องทางออนไลน์ โดยหลอกให้ผ่อนโทรศัพท์มือถือ iPhone 13

โดยตำรวจ สภ.เกาะทวด มีการสอบสวนปากคำพยาน 3 ปากที่เป็นเพื่อนสนิทของผู้ตายและน้าสาวของผู้ตายที่พักอาศัยบ้านเดียวกับผู้ตายพบว่า ผู้ตายได้ติดต่อผ่อนซื้อโทรศัพท์ iPhone 13 ทางเฟซบุ๊กกับร้าน hannahshopmobile ซึ่งตั้งอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โดยถูกทางร้านดังกล่าวหลอกให้ผู้ตายโอนเงินดาวน์ค่าผ่อนโทรศัพท์ iPhone 13 ก่อน โดยให้โอนเข้าบัญชีม้า ชื่อ น.ส.ดอกแก้วแก้วเจิม ธนาคาร CIMB บัญชี 7013721050 จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 18,500 บาท โดยพบหลักฐานเป็นแชตข้อความหลายข้อความและสลิปโอนเงินดาวน์ไปให้ร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวในโทรศัพท์มือถือของผู้ตายหลายข้อความด้วยกัน

ปรากฏว่าหลังจากโอนเงินดาวน์เพื่อผ่อนซื้อ iPhone 13 ไปแล้วกลับไม่ได้สินค้า โดย น้องพลอย พยายามทวงถามสินค้าอยู่หลายครั้ง โดยมีหลักฐานเป็นแชตข้อความในโทรศัพท์มือถือของน้องพลอยหลายข้อความโต้ตอบกับทางร้าน

แต่เมื่อเห็นนานผิดปกติ น้องพลอยจึงแชตทวงถามและขอเงินดาวน์คืน แต่กลับถูกทางร้านดังกล่าวแชตข้อความกลับมาว่าให้โอนเงินค่าประกันเพิ่มอีก 2,000 บาท น้องพลอยหลงเชื่อจึงโอนไปอีก 2,000 บาท แต่กลับเงียบหาย ไม่โอนคืนกลับมา ทำให้น้องพลอยรู้ตัวว่าถูกโกง จึงพยายามแชตทวงเงินคืนหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล

ทำให้น้องพลอยเกิดความเครียดเพราะเงินส่วนหนึ่งที่โอนไปเป็นเงินที่หยิบยืมจากเพื่อนสนิท 2 คนและที่สำคัญกลัวถูกแม่ตำหนิ

จนกระทั่งเวลา 15.10 น. วันที่ 15 ต.ค. 66 น้องพลอยได้แชตสุดท้ายกับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง โดยแชตบอกว่าถูกโกง กลัวแม่จะตำหนิได้ ก่อนเงียบหายไป

เพื่อนสนิทเห็นท่าไม่ดี รีบโทรศัพท์แจ้งญาติเข้าไปดูในห้องนอนแต่ประตูถูกปิดแน่นจนทางญาติต้องพังประตูเข้าไปจนพบร่างน้องพลอยเสียชีวิตแล้ว

หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดช สว.สภ.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้ทำการสืบสวนสอบสวนทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายและเรียกพยานเพื่อนสนิทของผู้ตายและญาติสนิทมาสอบปากคำ

เบื้องต้น พบว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินค่าดาวน์โทรศัพท์ iPhone 133 แต่ถูกโกง ทำให้น้องพลอยเกิดความเครียดและกลัวแม่ตำหนิจึงคิดสั้น

ตำรวจได้มีการสอบสวนขยายผลแจ้งอายัดบัญชีม้าดังกล่าวแล้ว และตรวจสอบร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวที่ระบุว่าอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบว่าร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวไม่มีอยู่จริง เป็นการสร้างโปรไฟล์ขึ้นมาเพื่อหลอกลวงลูกค้า

ซึ่งตำรวจ สภ.เกาะทวด ได้ประสานตำรวจไซเบอร์เพื่อดำเนินการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์และประวัติอาชญากรรมของ น.ส.ดอกแก้ว เจ้าของบัญชีม้าพร้อมทั้งประสานตำรวจไซเบอร์ช่วยเหลือในการทำคดีเพื่อติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายออนไลน์แก๊งนี้ต่อไป

1_1

2

3_1

4

5

6

7

8

9_1

10

11

12_1

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส