6ล้อโดยสารเณร 50 รูปกลับวัดขึ้นโค้งไม่ไหวไหลลงเขา เดชะบุญปลอดภัยทั้งหมด

16 ต.ค. 66

เผยคลิปเหตุการณ์รถ6ล้อขนเณร50รูปขึ้นเขากลับวัดรถไหลลงมาเดชะบุญเณรรอดปลอดภัยทั้งหมดและยังสนุกสนาน

จากกรณีที่มี ผู้ใช้ tiktok โพสต์คลิปเหตุการณ์รถบรรทุก 6 ล้อที่โดยสารพระและเณรไหลลงจากเขาทางขึ้นวัดภูเขาหลง ในต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา อย่างหน้าหวาดเสียว

ล่าสุดทีมข่าวได้เดินทางไปยังวัดภูเขาหลง ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งและค่อนข้างชัน และสอบถามเหตุการณ์จาก พระนฤนัย ดิรสทฺโธ พระลูกวัดภูเขาหลง

พระนฤนัย ดิรสทฺโธ เล่าให้ฟังว่าคลิปเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ซึ่งเป็นช่วงเช้า โดยพระอาจารย์ได้พาเณร จำนวน 50 รูป จากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง ที่มาบวช อยู่ที่วัดภูเขาหลง

ลงไปบิณฑบาตบริเวณตีนเขา และหลังจากนั้น ก็ได้นั่งรถขึ้นมา ซึ่งปกติแล้วเณรหลังจากบิณฑบาตเสร็จก็จะเดินขึ้นเขากันเองแต่เมื่อวานเป็นวันที่ลาสิกขาผู้ปกครองจึงให้เณรขึ้นรถ 6 ล้อ

แต่รถ 6 ล้อ ขึ้นไม่ไหวเพราะทางโค้งและค่อนข้างชันจึงไหลลงมาตามคลิป แต่ก็ไม่มีเณรหรือใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด หลังจากนั้นเณรก็ได้ขึ้นมาฉันข้าวเช้าและการศึกษาตามปกติซึ่งไม่มีการตกใจใดๆ ทั้งสิ้น ต่างพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ตามประสาเด็ก

ส่วนรถ 6 ล้อและคนขับนั้นเป็นรถของทางโรงเรียนเอกชนที่นำมาบรรทุกเด็กๆและพาเด็กๆมาบวชสามเณรที่วัด ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุมีร่องรอยการไถลของรถ 6 ล้อ และร่องรอยของไฟท้ายรถที่แตกนตกอยู่ โดยรถได้ไหลถอยหลังลงไปกว่า 50 เมตร ไปจนถึงสวนยางข้างล่าง

ด้านหนึ่งในผู้ปกครองของสามเณรที่อยู่บนรถออกมาเผยว่าเรื่องรถขนเณรไหลลงจากเขาเมื่อวานนี้ทางโรงเรียนไม่ได้ชี้แจงหรือแจ้งให้ผู้ปกครองทราบแต่อย่างใด จากภาพในคลิปจะเห็นว่ามีเณร2รูปที่ตกจากรถและถ้าเกิดถูกรถทับไม่รู้ว่าจะเกิดร้ายแรงแค่ไหน ตอนนี้ทางโรงเรียนจากนิ่งเฉยเพิกเฉย และมีผู้ปกครองบางท่านบอกว่ามีครูพูดกับเณรว่าถ้าผู้ปกครองถามก็ให้บอกว่าเป็นลมไม่เกี่ยวกับรถลื่นไถล

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส