เคาะแล้ว! รถไฟฟ้า สายสีแดง-สีม่วง 20 บาทตลอดสาย

16 ต.ค. 66

เคาะแล้ว! รถไฟฟ้า สายสีแดง-สีม่วง 20 บาทตลอดสาย นายกฯ บอก สายไหนทำได้  รีบทำก่อน ให้ประชาชนได้ประโยชน์ ส่วนสายอื่นกำลังดูอยู่ 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 ต.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง แถลงถึงกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติปรับลดค่า รถไฟฟ้าสายสีแดง สายบางซื่อ-รังสิต สายบางซื่อ-ตลิ่งชัน และ รถไฟฟ้าสายสีม่วง สายเตาปูน-คลองบางไผ่ ราคา 20 บาทตลอดสายว่า รายละเอียดเรื่องนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม จะแถลงให้ทราบต่อไป ทั้งนี้อะไรที่ทำได้ก็จะทำก่อน สายไหนทำได้ทำก่อน แต่ประเด็นคือ 20 บาทตลอดสาย เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ 

เมื่อถามว่า ถือว่าทำได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้หรือไม่ เพราะตอนแรกคาดการณ์ไว้ว่าจะริ่มต้นโครงการนี้ได้ต้นปีหน้า นาย เศรษฐา กล่าวว่า แล้วแต่คนมอง แต่ถ้ามองอย่างนี้ตนก็ดีใจ เพราะบางคนก็บอกว่าทำไมไม่ได้ทั้งหมด แต่วันนี้อะไรทำได้ก็ทำก่อน ถือว่าเร็วกว่าที่คาดการณ์ บางคนอาจมีความคาดหวังว่าต้องทำทั้งหมดในเวลาเดียวกัน แต่วันนี้ทำได้แค่นี้ ก็ต้องประกาศก่อน พี่น้องจะได้ใช้ก่อนในเวลาที่เหมาะสม 

เมื่อถามว่า แล้วสายอื่นจะเริ่มดำเนินการได้เมื่อไหร่ นาย เศรษฐา กล่าวว่า ก็กำลังดูอยู่ ขอให้ รมว.คมนาคมเป็นผู้แถลงรายละเอียดดีกว่า

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม