ส่องเลขทะเบียนรถ Tesla นายกฯ นั่งเข้าประชุม ก.ตร.

16 ต.ค. 66

ห้ามพลาด!! ส่องทะเบียนรถนายกฯ หลังนั่ง Tesla สีขาวประชุมก.ตร. เผยเร่งหาเที่ยวบินรับคนไทยกลับจากอิสราเอลเพิ่ม

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. เวลา 07.40 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเข้าประชุมก.ตร.ครั้งที่ 11/2566 ร่วมกับพล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. โดยในวันนี้นายเศรษฐา เดินทางมาด้วยรถยนต์ยี่ห้อ Tesla สีขาว ป้ายทะเบียน 2ขพ5171 กรุงเทพฯ

นายเศรษฐา กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้นั่งรถยนต์ ยี่ห้อ Tesla เพราะไม่อยากให้เกิดมลพิษและ PM2.5 และในอนาคตจะมีการเจรจาร่วมกัน



ส่วนคนไทยที่เดินทางกลับมาจากอิสราเอล แล้วก็ยินดีที่กลับมา ขั้นตอนต่อไปก็จะให้กระทรวงแรงงานช่วยในการจัดหางาน ส่วนตารางเที่ยวบินต้องจัดหาเที่ยวบินให้มากกว่า 32 เที่ยวเพื่อรองรับคนไทยที่จะกลับมา

โดยการประชุมก.ตร.ในวันนี้มีทั้งสิ้น 4 วาระ ดังนี้ วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 เรื่องที่เสนอเพื่อทราบ เรื่องขอสำเนารายงานการประชุม ก.ตร. วาระที่ 3 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา 35 เรื่อง อาทิ การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ, การขอขยายระยะเวลาการพิจารณาอุทธรณ์, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งลงโทษ, ข้าราชการตำรวจร้องทุกข์กรณีแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมวาระประจำปี 2565, ข้าราชการตำรวจร้องทุกข์กรณี ตร. มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจเข้ากลุ่มตามสายงาน, ร่างระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งนักโดดร่ม พ.ศ. …, ร่างระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งนักประดาน้ำ พ.ศ. …, ร่างระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่ม สำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งผู้ปฏิบัติงานทำลายวัตถุระเบิด พ.ศ. … และวาระที่ 4 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)

ทั้งนี้มีรายงานว่าวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จะเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล ตำแหน่ง รองผบ.ตร.และจเรตำรวจแห่งชาติ ลงไปถึง ผู้บัญชาการ(ผบช.) วาระประจำปี 2566 ซีมีตำแหน่งว่างจำนวน 24 ตำแหน่ง ประกอบด้วย รอง ผบ.ตร. ว่าง 3 ตำแหน่ง ผู้ช่วยผบ.ตร.ว่าง 5 ตำแหน่ง. ผบช. ว่าง 16 ตำแหน่ง

และบัญชีรายชื่อดังกล่าวผ่านการพิจารณาจากที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณารายชื่อข้าราชการตำรวจ หรือบอร์ดกลั่นกรองฯ ตร. เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมาเรียบร้อย โดยระดับ รองผบ.ตร.และผู้ช่วย ผบ.ตร. จะเรียงตามอาวุโส อย่างไรก็ตาม ที่น่าสนใจคือในตำแหน่ง ผบช.ที่ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ กำหนดหลักเกณฑ์การพิจารณาตามหลัก อาวุโส 50% และความรู้ ความสามารถ 50%

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม