เปิดที่มา "ป้าติ๋มตักแกง" เจ้าของประโยคไวรัล "ใส่กุ้งตัวเดียวพอมั้ย จะได้เพิ่มถั่วไปนะ"

14 ต.ค. 66

เปิดที่มาคลิปไวรัล "ป้าติ๋มตักแกง" เจ้าของประโยค "ใส่กุ้งตัวเดียวพอมั้ย จะได้เพิ่มถั่วไปนะ" ดูแล้วหยุดดูไม่ได้ ชาวเน็ตถามแพงไปมั้ย ตักน้อยไปหรือเปล่า

กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ไปแล้วสำหรับ "ป้าติ๋มตักแกง" หรือ ป้าติ๋ม บางลำพู แม่ค้าดาว TikTok ที่หลายคนต้องเคยผ่านหูผ่านตาในช่วงนี้แน่นอน หลังมีผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า @pattarin12352 ได้โพสต์คลิปป้าติ๋มตักผัดถั่วลันเตาใส่กุ้ง โดยป้าติ๋มถามลูกค้าด้วยประโยคเด็ดจนหลายคนจำได้ว่า "ใส่กุ้งตัวเดียวพอมั้ย จะได้เพิ่มถั่วไปนะ" โดยมีผู้ชมไปแล้วหลายล้านครั้ง

@pattarin12352

ผัดถั่วลันเตา

♬ เสียงต้นฉบับ - เฮียพี

นอกจากนี้ ยังมีคลิปป้าติ๋มตักแกงเขียวหวานไก่ใส่ฟัก แล้วถามลูกค้าว่า "แกงไก่เอาไก่เยอะมั้ย 3 ชิ้นพอนะ เอาน้ำกับฟักไป ติ๋มคิดร้อยนึงนะ" คลิปกุ้งกระเทียมตัวละ 60 บาท คลิปผัดสะตอที่ป้าติ๋มคุยกับลูกค้าว่า "ติ๋มใส่สะตอให้เยอะๆ นะ วันนี้ไม่ต้องเน้นกุ้งนะ" และอีกสารพัดคลิปตักแกง ที่ทำเอาหลายคนหยุดดูไม่ได้ เพราะนอกจากอาหารจะน่ากินแล้ว ยังต้องมานั่งลุ้นว่าถุงนี้จะได้เยอะหรือเปล่า แถมยังต้องคอยฟังป้าติ๋มเจรจากับลูกค้า ซึ่งวาทศิลป์เป็นเลิศทั้ง ติ๋มคิดแค่นี้พอ, เอาแค่นี้พอมั้ย, เอาแบบนี้ไปนะ, น้ำแกงป้าอร่อย, ติ๋มขอ 70 นะ ปูเขามาดุ, เอาไปเยอะๆ เลย ฯลฯ ทำให้ลูกค้ารู้สึกคล้อยตาม หรือบางคนอาจจะเกรงใจ ไม่กล้าบอกว่าไม่พอ หรืออยากได้แบบไหน

1697245694585_1

อย่างไรก็ตาม เสียงของคนดูก็แตกเป็นสองฝั่ง บางคนก็บอกว่าดีเพราะตักตามใจลูกค้า บางคนชอบผักเยอะๆ ไม่เน้นเนื้อสัตว์ บางคนก็ตั้งข้อสังเกตว่าปริมาณอาหารสมเหตุสมผลกับราคาหรือไม่ แพงไปไหม แต่หลายคอมเมนต์ก็โต้กลับแทนป้าติ๋มว่า คนด่าไม่กิน คนกินไม่ด่า ถ้าใครพอใจที่จะซื้อก็จบ ไม่ต้องดราม่า

1697245770232_1

ใครอยากไปอุดหนุน หรือไปยืนดูการตักแกงของป้าติ๋มแบบให้เห็นกับตาเนื้อ ก็ไปเจอกับ ป้าติ๋มตักแกง ได้ที่บริเวณมัสยิดจักรพงษ์ บางลำพู

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส