นายจ้างโกงค่าแรง! สองผัวเมียเดินเท้ากลับขอนแก่น ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว

13 ต.ค. 66

นายจ้างโกงค่าแรง! สองผัวเมียตัดสินใจเดินเท้ากลับขอนแก่น ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ต้องอาศัยขอข้าววัดกินประทังชีวิต

12 ต.ค.2566 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งพบคนเดินอยู่ริมถนนสุขุมวิท ขาออกตัวเมืองตราด บริเวณศูนย์นิสสันตราด ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บริเวณศาลาริมทางถนนสุขุมวิทขาออกตัวเมืองตราด พบชายหญิงนั่งอยู่ในศาลา สอบถามทราบว่าเป็นสามีภรรยากัน ทราบชื่อว่า นายคมสันต์ สงวนนามสกุล อายุ 29 ปี นางสาวกรรณิกา สงวนนามสกุล อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาอยู่ จ.ขอนแก่น จากการสอบถามทั้งคู่เดินเท้ามาจาก ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา จนมาถึงจุดนี้ระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร และกำลังจะเดินกลับจังหวัดขอนแก่น

นายคมสันต์ เล่าว่า ตนเป็นแรงงานก่อสร้าง ก่อนหน้านี้ทำงานกับนายจ้างอยู่แถวเขาล้าน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด แต่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน นายจ้างหนีกลับบ้าน ทำให้ลูกน้องทั้งหมด 9 คน (รวมตนและภรรยาแล้ว) ไม่ได้รับเงินเดือน เดือนสุดท้าย อีกทั้งที่พักก็เป็นของผู้ว่าจ้าง จนวันนี้เจ้าของที่ได้ขอให้ตนออกเพราะเปลืองค่าไฟ-ค่าน้ำ ตนกับภรรยาต้องขนของออกมารวมถึงลูกจ้างที่เหลือ ลูกจ้างที่เหลือเป็นชาวกัมพูชาและทั้งหมดกลับประเทศไปแล้ว ส่วนตนกับภรรยาต้องเดินเท้าออกมา เพราะไม่รู้จักใครเลย โดยมีจุดหมายอยู่ที่บ้านภรรยา จ.ขอนแก่น จนวันนี้ตนเดินเท้ามา 3 วันแล้ว ไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ต้องอาศัยข้าววัด ตอนนี้กำลังนั่งพักเตรียมจะออกเดินทางต่อ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

นายคมสันต์ เล่าว่า ทำงานกับนายจ้างคนนี้มา 6 เดือนแล้ว ได้ค่าแรงวันละ 400 บาท ส่วนภรรยาเพิ่งทำได้ 1 เดือน ได้วันละ 350 บาท ซึ่งตนและภรรยาได้เบิกเงินล่วงหน้าไปบ้างแล้ว เหลือที่นายจ้างค้างจ่ายตนและภรรยาเกือบ 7,000 บาท ก่อนจะหลบหนีไป

ซึ่งตนไม่รู้ชื่อจริงของนายจ้าง รู้แค่ชื่อเล่นว่านายนพ และนางเอ๋ เป็นสามีภรรยากัน ทราบว่าอยู่ จ.อุดรธานี ส่วนพฤติกรรมของนายจ้างตนเห็นว่านายจ้างติดพนันออนไลน์ เวลาเล่นเสียจะชอบมาลงกับลูกน้อง ก่อนจะหนีหายไปนายจ้างได้เบิกเงินกับผู้ว่าจ้างไปจนหมดแล้ว และงานที่รับไว้ก็ยังก่อสร้างไม่เสร็จ คาดว่าน่าจะเอาไปใช้หนี้พนันดังกล่าว เบื้องต้นร.ต.อ.สมชาย ประกอบผล หัวหน้าชุดสายตรวจ สภ.เมืองตราด ได้พาทั้ง 2 คน ไปที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดตราด เพื่อช่วยกันหาทางออกให้กับ 2 สามีภรรยารายนี้ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส