ผกก.นครพนมเดือดรุดจับลูกน้องขโมยไอซ์ของกลาง

12 ต.ค. 66

ผกก.นครพนม เดือด รุดจับลูกน้องขโมย ไอซ์ ของกลาง 1 กิโลกรัม หลักฐานวงจรปิดมัดแน่น

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลา07.00 น. พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.ธานินทร์กันภัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้ตรวจสอบของกลางในคดีจับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) หลังที่ได้รับมาจากกรณีเจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจยึดได้จากรถขนปูนข้ามชาติบริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 เพื่อเตรียมนำไปส่งยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 จ.ขอนแก่น

จากการตรวจนับพบว่ามีของกลางซึ่งเป็นไอซ์ได้ขาดหายไปจากห้องเก็บของกลาง จำนวน 1 ถุง น้ำหนักราว 1 กิโลกรัม จึงได้รายงานต่อ พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม

ก่อนพบความผิดสังเกตว่าตั้งแต่ช่วงเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 พบพฤติกรรมที่ผิดปกติ ของ ด.ต.สกลนคร (ขอสงวนนามสกุล) สิบเวรควบคุมผู้ต้องหา ที่เดินเข้าไปในบริเวณพื้นที่เก็บของกลางเป็นเวลานานผิดปกติและไม่มีเหตุจำเป็น และหลังจากช่วงเวลานั้นเป็นต้นมาก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือบุคคลผู้ใดเข้าไปยังในห้องเก็บของกลางดังกล่าวอีกเลย จึงเชื่อว่า ด.ต.สกลนคร เป็นผู้ที่น่าสงสัยว่าอาจนำเอาไอซ์ของกลางดังกล่าวออกไปจากพื้นที่อย่างแน่นอน

จากนั้น พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม จึงสั่งการให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปยังที่ห้องพักของ ด.ต.สกลนคร แฟลตบ้านพักข้าราชการตำรวจ (แฟลตบ้านน้อย) ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม

จากการเข้าตรวจสอบพบว่ามีไอซ์ที่ ด.ต.สกลนคร ลักลอบนำออกมาจริง และได้ถูกแบ่งออกมาจากถุงของกลางนำใส่ไว้ในกระปุกพลาสติกใส 2 ขวด จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวอย่างปัสสาวะของ ด.ต.สกลนคร นำส่งไปตรวจพิสูจน์ยังที่โรงพยาบาลนครพนม ผลปรากฏว่าพบสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ในปัสสาวะ

จากการสอบถาม ด.ต.สกลนคร ยอมรับสารภาพว่าตนเป็นผู้นำไอซ์ของกลางดังกล่าวออกมาจากห้องเก็บจริงไป จากนั้นได้นำมาซุกซ่อนไว้ในห้องครัวหลังบ้านพัก กระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหาคดีจำหน่ายโดยมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส