เจ้าของโรงงานปืนเถื่อนยิงตัวตาย หลังโทรแจ้งตร.กลับมามอบตัว

12 ต.ค. 66

เจ้าของโรงงานผลิต ปืนเถื่อน กลางเมืองนครศรีธรรมราช ย้อนกลับมา ยิงตัวตาย หลังโทรแจ้ง 191 ขอมอบตัว

วันนี้ (12 ก.ย. 66) พลตำรวจตรี สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านการเคหะ 2 หมู่5 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จุดค้นโรงงานแหล่งผลิตและดัดแปลงอาวุธปืนเถื่อนวานนี้ หลังจากรับแจ้งว่าผู้ต้องหาคือนายวีระยุทธ พันธรังสี อายุ 32 ปี ซึ่งหลบหนีไป ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นได้ย้อนกลับมาที่เกิดเหตุและใช้อาวุธปืนยิงตัวตายภายในบ้าน

ในที่เกิดเหตุ พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้รักษาที่เกิดเหตุและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เชิญตัวครอบครัวของนายวีระยุทธ ทั้งแม่น้าสาวพี่สาวและน้องชายเข้ามาตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้คลายข้อสงสัย

พบว่าสภาพเบื้องต้นนายวีระยุทธ นอนเสียชีวิตท่ามกลางกองเลือดในชุดเสื้อสีน้ำตาล กางเกงยีนส์ มือขวากำอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ศีรษะมีบาดแผลถูกยิง 1 นัด 

ขณะที่ญาติของนายวีระยุทธ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วานนี้นายวีระยุทธได้หลบหนีไป แล้วได้ติดต่อกลับมาบอกเพียงว่าจะมอบตัว ไม่อยากให้ครอบครัวต้องเดือดร้อน โดยปกติเขาไม่สุงสิงกับใครอยู่แล้ว ไม่เคยพูดความคับข้องหมองใจให้ใครฟัง จะเก็บตัวเงียบ

จนกระทั่งเกิดเรื่อง เข้าใจว่าสาเหตุการณ์ยิงตัวตายเกิดจากความเครียดที่ต้องถูกดำเนินคดี เป็นเรื่องใหญ่ประกอบกับเขาเป็นโรคสะเก็ดเงินทั้งตัว คงเครียดว่าหากเข้าไปในเรือนจำจะรุนแรงขึ้นอีก จึงตัดสินใจยิงตัวเอง ก่อนหน้านี้เขาเคยต้องคดีอาวุธปืนและจำคุกมาแล้วถึง 2 ครั้ง

ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 09.45 น. นายวีระยุทธ ผู้ต้องหารายนี้ ได้โทรแจ้ง 191 ว่าจะขอมอบตัวที่บ้าน เจ้าหน้าที่ได้ติดตามมา

จนกระทั่งราว 12.45 น.ชุดสืบสวนพร้อมด้วยแม่ของผู้ต้องหา พบว่าประตูบ้านล็อคจากด้านในจึงเชื่อว่าอยู่ภายในบ้าน แต่เรียกไม่มีใครตอบ แม่ผู้ต้องหาจึงขอให้เจ้าหน้าที่งัดประตูเข้าตรวจสอบ เมื่อประตูเปิดออกจึงพบว่านายวีระยุทธเสียชีวิตแล้ว สภาพเบื้องต้นมีปืนอยู่ในมือขวา มีรอยยิงที่ศีรษะ จากนั้นจึงปิดประตูและแจ้งทุกฝ่ายเข้าตรวจสอบ

ขณะนี้ผู้ต้องหาอีก 2 คนที่จับกุมได้แล้ว ซึ่งเป็นผู้รับจ้างเปิดบัญชีให้กับนายวีรยุทธได้ค่าตอบแทน 1,500 บาทและมีนายจิณวัฒน์พรหมการ เป็นผู้รับจ้างรับสินค้าจากนายวีรยุทธไปส่งเข้าระบบผ่านขนส่งเอกชนทั่วไปในครั้งละ 300-500 บาท โดยนายวีรยุทธผู้ต้องหาที่ยิงตัวตายเคยต้องคดียาเสพติดและคดีเกี่ยวข้องอาวุธปืนมาแล้ว 3 ครั้ง.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส