แม่ยืนยันลูกยังไม่ตาย หลังกลุ่ม “ฮามาส” แห่ร่างลูกสาวประจานรอบเมือง

11 ต.ค. 66

แม่ยืนยันลูกยังไม่ตาย! หลังกลุ่ม “ฮามาส” แห่ร่างลูกสาวประจานรอบเมือง เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นทหารอิสราเอล


11 ต.ค.2566 จากกรณีเหตุการณ์ความรุนแรงที่อิสราเอล ภายหลังการเปิดฉากโจมตีทั้งทางอากาศ ทางบก และทางทะเลของกลุ่มติดอาวุธฮามาส ทำให้หลายพื้นที่ตกอยู่ในความไม่ปลอดภัย ประชาชนต้องหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน และใช้ห้องเพื่อเป็นสถานที่นิรภัยรอความช่วยเหลือจากกองกำลังอิสราเอล จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้คนถูกจับเป็นตัวประกัน ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก

ทั้งนี้มีการรายงานข่าวว่า “นักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่งซึ่งได้เดินทางเข้าไปร่วมเทศกาลดนตรีของอิสราเอล Nova Festival ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีที่ถูกจัดขึ้นตลอดทั้งคืนเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลเก็บเกี่ยว Sukkoth ใกล้เมือง Re'im ประเทศอิสราเอล

ถูกจับไปเป็นตัวประกันขณะที่เธอกำลังหมดสติดอยู่ ภาพของเธอถูกจับได้บนหลังรถบรรทุก ซึ่งรายล้อมด้วยกลุ่มฮามาส พร้อมกลุ่มผู้สนับสนุนที่กำลังส่งเสียงเชียร์ และโห่ร้อง พร้อมถ่มน้ำลายใส่บนตัวของเธอ กลุ่มฮามาสอ้างว่า ลุค คือทหารหญิงของอิสราเอล (เสียชีวิตแล้ว) จึงได้กระทำดังกล่าวลงไป แต่ทางญาติของ ลุค ยืนยันว่าเธอไม่ใช่ทหาร เป็นเพียงนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปร่วมงานเทศกาลดนตรี

 

ล่าสุดสื่อต่างประเทศ News York Post รายงานว่า แม่ของชานี ลุก ได้ออกมาโพสต์คลิปในโลกโซเชียลยืนยันว่าลูกสาวของเธอยังมีชีวิตอยู่ โดยได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรง และอยู่ในอาการสาหัส ขณะนี้ลูกสาวของเธอรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในเมืองกาซา โดยผู้เป็นแม่ได้ขอร้องให้รัฐบาลเยอรมันและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องช่วยนำตัวเธอกลับมา เพราะทุกวินาทีความสำคัญมาก

 ข้อมูลอ้างอิงจาก : News York Post

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม