แม่สุดห่วง! ลูกชายและเพื่อน 30 คนไปฝึกงานที่อิสราเอล วอนช่วยเหลือหลังเกิดสงคราม

10 ต.ค. 66

แม่สุดห่วง! ลูกชายและเพื่อน 30 คนไปฝึกงานที่อิสราเอล วอนช่วยเหลือหลังเกิดภาวะสงคราม

10 ต.ค.2566 จากกรณีเกิดเหตุก่อการร้ายที่ประเทศอิสราเอล จนมีการเผยแพร่ข่าวตามสื่อต่างๆ รวมถึง การรายงานว่า มีแรงงานไทยที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ถูกจับเป็นตัวประกันหลายคน ทำให้บรรดาญาติที่อยู่ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งมีลูกไปเรียนอยู่เกิดความเป็นห่วง และต้องการเดินทางกลับไทย หลังการโจมตียังคงมีอยู่ต่อเนื่องหวั่นลูกชายไม่ปลอดภัย

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (10 ต.ค.66) นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปพบกับครอบครัวของนายอิมราน สงวนนามสกุล อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/2 ม.1 ต.อัยเยอเวง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นนิสิตปี 3 วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนราธิวาส มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ได้เดินทางร่วมพร้อมกับเพื่อนนิสิต ไปเรียนและฝึกทักษะด้านอาชีพที่เมืองอราวา ทางตอนใต้ของประเทศอิสราเอล

ด้านนางสาวรอหม๊ะ ยืดรา อายุ 57 ปี เล่าว่าลูกชาย คือนายอิมราน เป็นนิสิตปี 3 ของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนราธิวาส มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งได้เดินทางพร้อมกับเพื่อนนิสิตอีก 30 คน เพื่อไปเรียนและฝึกทักษะด้านอาชีพ ที่เมืองอราวา เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ปลอดภัยดีและยังสามารถติดต่อกับครอบครัวผ่านทาง line ได้ ซึ่งเจ้าตัวบอกกับแม่ว่าต้องการกลับประเทศไทย

อย่างไรก็ตามภายหลังพูดคุยนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตงได้ประสานไปยังวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนราธิวาส มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส เพื่อประสานกรณีนายอิมราน และเพื่อนนิสิตอีกกลุ่มหนึ่งที่ต้องการเดินทางกลับประเทศไทย และฝากถึงทางการของประเทศไทยและประเทศอิสราเอล เพื่อช่วยเหลือพาลูกชายและเพื่อนของเขากลับมาอย่างปลอดภัยด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส