พ่อวอนช่วยลูกชาย 2 คนแรงงานในอิสราเอล ยังไม่รู้ชะตากรรม

10 ต.ค. 66

พ่อกลั้นน้ำตาไม่อยู่วอนช่วยลูกชาย 2 คน แรงงานใน อิสราเอล ยังไม่สามารถติดต่อได้และยังไม่รู้ ชะตากรรม ในหมู่บ้านเดียวกันนี้มีแรงงาน 8 คน ยังไม่รู้ชะตากรรมและติดต่อไม่ได้ 4 คน


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านโคกสูง ม.6 ต.โนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น พบกับพ่อแม่ของแรงงานไทยที่ไปทำงานอยู่ประเทศอิสราเอล

โดยพบกับนายรำเพย กุสะรัมย์ อายุ 62ปี พ่อของนายอภิชาต กุสะรัมย์ อายุ 29 ปี และนายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ อายุ 26 ปี สองพี่น้อง ซึ่งเป็นแรงงานไทยที่ทำงานในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ที่ประเทศอิสราเอล หลังเกิดเหตุรุนแรงพ่อติดต่อลูกไม่ได้และลูกชายทั้งสองคนก็ไม่ติดต่อกลับมาหาพ่อเลย

นายรำเพย ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เล่าว่าการไปทำงานที่อิสราเอลของลูกชายนั้น ลูกชายคนเล็ก คือ นายพงษ์เทพไปทำก่อน เมื่อมีรายได้ดี ได้เงินเดือนๆละ 80,000บาท จึงชวนพี่ชาย ซึ่งก็คือนายอภิชาติ ที่ทำงานอยู่ในบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่ง ไปทำด้วย

พี่ชายเห็นว่ารายได้ดีกว่าที่ทำงานอยู่จึงลาออกจากงานไปทำงานที่อิสราเอล นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในหมู่บ้านไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลอีก 8 คน แต่ตอนนี้ติดต่อได้ 4  คน อีก 4 คนรวมถึงลูกชายตนยังติดต่อไม่ได้

ตั้งแต่ไปทำงานที่อิสราเอลลูกชายสองคนไม่เคยขาดการติดต่อกับพ่อเลย นายอภิชาติ ลูกชายคนโต มีครอบครัวมีบุตรสองคนอยู่ที่จังหวัดลำปาง ส่วนลูกชายคนเล็กยังโสด ร่วมกันทำงานเพื่อเก็บเงินซื้อรถไถนาให้พ่อ และยังไม่ครบกำหนดในสัญญาจ้างงาน จึงยังไม่ได้กลับมา

ซึ่งเมื่อทราบข่าวการเกิดเหตุรุนแรงขึ้นในอิสราเอลและขาดการติดต่อจากลูกชาย 2 คน ก็ทำได้เพียงจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่และปู่ย่าตายายรวมถึงบอกภรรยาที่เสียชีวิตไป ให้คุ้มครองปกป้องลูกชายด้วย และถ้าลูกชายยังปลอดภัยดีให้หาทางติดต่อกลับมาหาพ่อด้วยเพราะพ่อเป็นห่วงลูกมากจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ และถ้าลูกชายสองคนเห็นข่าวนี้อยากจะบอกลูกว่าจะอยู่ทำงานต่อหรือจะกลับบ้านที่ประเทศไทยพ่อให้ลูกตัดสินใจเอาเลย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส