ระทึก ไฟไหม้เรือกลางคลอง รีบช่วยเด็กกันวุ่น

10 ต.ค. 66

ไฟลุกไหม้ท้ายเรือหางยาว พยายามดับแต่เปลวไฟยิ่งโหมขึ้น จนเรือที่ตามมาตัดสินใจช่วยอุ้มเด็กน้อยข้ามเรือมาเพื่อความปลอดภัย

นายจักรรินทร์ พุ่มอ่อน พักอาศัยอยู่ริมคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต บันทึกภาพเรือหางยาวที่ติดเครื่องยนต์ และกำลังแล่นผ่านบ้านไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากชาวเรือพากันกลับมาจากการชมการแข่งขันเรือเร็ว ที่จัดขึ้นท่าน้ำวัดกาหลง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

ในขณะที่กำลังถ่ายคลิปไว้ ปรากฏว่ามีเรือกระบะลำหนึ่ง ที่กำลังจะแล่นผ่านบ้าน เกิดไฟลุกไหม้แถวเครื่องยนต์ที่ท้ายเรือ และไม่กี่วินาทีถัดมาเปลวไฟได้ลุกโหมขึ้นอย่างรุนแรง ถึงแม้ทางเจ้าของเรือลำที่เกิดเหตุ และเรืออีกลำที่ตามหลังมา จะพยามช่วยกันดับเพลิงที่ท้ายเรือ แต่ดูจะไม่เป็นผลและไฟยิ่งโหมรุนแรงมากขึ้น สุดท้ายเรือพลเมืองดีที่ตามหลังมาติด ๆ ตัดสินใจอุ้มเด็กน้อยสองคนที่นั่งโดยสารมาในเรือต้นเพลิง ขึ้นมายังเรืออีกลำ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย กระทั่งเรือที่ถูกไฟไหม้ เจ้าของเรือพยามนำเรือเข้าฝั่ง เพื่อง่ายต่อการดับไฟ และมีชาวเรือจำนวนมากพยามช่วยกันหาทางดับไฟที่ท้ายเรือ ทั้งช่วยกันตักน้ำสาดใช้หางเสือของเรือพัดน้ำใส่ แต่ดูเหมือนจะยิ่งทำให้เพลิงลุกรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากเชื้อเพลิงที่เรือลำนี้ใช้นั้นเป็นน้ำมันออกเทนไวไฟอย่างดี สุดท้ายตัดสินใจจมท้ายเรือดังกล่าวจนเพลิงสงบก่อนที่ชาวเรือจะช่วยกันกู้เรือขึ้นมาจากน้ำ

เมื่อสอบถาม นายพานุ ซึ่งเป็นบิดาของเด็กชายวัย 10 ขวบ ที่นั่งโดยสารมากับเรือลำนี้ พร้อมกับหลานชายวัย 5 ขวบ อีกคน คุณพานุ เปิดเผย ว่าเรือที่ไฟลุกไหม้นั้น คือเรือของนายสมพงษ์ หรือช่างตรี ซึ่งเป็นลุงของตนเอง ก่อนเกิดเหตุช่างตรี พร้อมกับหลานสองคนพากันไปชมการแข่งขันเรือเร็ว หลังจากชมการแข่งเรือเสร็จ ก็กำลังจะกลับบ้านพักซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ กระทั่งเรือแล่นมาถึงใกล้โรงเรียนคลองสะบัด ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น โดยเกิดประกายไฟที่ตัวเครื่องยนต์ก่อนจะเกิดไฟลุกอย่างรวดเร็วตามคลิป ซึ่งถือว่ายังเคราะห์ดีที่มีชาวเรืออีกลำมาช่วยลูกชายและหลานชายขึ้นจากเรือมาก่อน กระทั่งช่วยกันคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทุกคนปลอดภัยดีส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากระบบไฟฟ้าที่อาจมีสายไฟเส้นใดเส้นหนึ่งเกิดช็อตจนเกิดประกายไฟติดกับน้ำมันจนกลายเป็นไฟไหม้ดังกล่าว

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส