“หมอช้าง” เปิดดวงเมืองเดือนตุลาคม ราศีที่ต้องระวังและราศีที่เตรียมรับทรัพย์

7 ต.ค. 66

“หมอช้าง” เปิดดวงเมืองเดือนตุลาคม พร้อมเผย 3 ราศีที่ช่วงนี้ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ และ 4 ราศีที่ดวงเฮงเตรียมรับทรัพย์ก้อนโต

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา อัปเดตดวงบ้านเมืองหลังเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญกลางห้างดัง เศรษฐกิจจะเป็นยังไง และยังมีเรื่องที่ต้องระวังอีกหรือ พร้อมทำนายดวงเดือนตุลาคม ของทั้ง 12 ราศี ผ่านทางรายการ คุยแซ่บ show

 หมอช้าง

ตอนนี้ประเทศเราจะเป็นยังไงบ้าง?

หมอช้าง : เอาเป็นภาพใหญ่ๆ ก่อน ไม่ว่าเหตุการณ์อะไรก็ตาม เราสังเกตว่าพอเข้าเดือนตุลาคม เมืองไทยเราชอบมีเรื่องเดือนนี้เยอะมาก ในสถิติที่ผ่านๆ มา

 

เพราะอะไร?

หมอช้าง : เรื่องนี้เป็นเรื่องทางเทคนิค คือดวงเมืองถูกวางไว้ที่ราศีเมษ เป็นช่วงที่พระอาทิตย์มีพลังมากที่สุด และในขณะที่เข้าเดือนตุลาคมปุ๊บ พระอาทิตย์มันจะอยู่ตรงข้ามกัน มันจะย้ายเข้ามาแถวๆ ราศีตุลย์ ภาษาดวงก็คือ อาทิตย์ไม่ค่อยมีพลัง ก็เหมือนกับคนเราเวลาดาวประจำตัวมันอ่อนกำลัง ถ้าเรื่องสุขภาพ เหมือนคนที่ภูมิคุ้มกันลดลง โอกาสจะเจ็บป่วยหรือมันจะมีเรื่องราวอะไรก็เกิดขึ้นได้

แล้วในเดือนตุลาคมเป็นการรวมหลายอีเว้นท์มากในทางโหราศาสตร์ อย่างปลายเดือนที่ผ่านมา เราจบคเณศจตุรถีไป เรามีวันไหว้พระจันทร์ไป เดือนนี้อีกแป๊บนึงจะเข้ากินเจแล้ว กลางเดือนก็มีพระราหูย้าย ซึ่งปีครึ่งจะเปลี่ยนครั้งหนึ่งก็จะมาเปลี่ยนเดือนตุลาคม นอกจากราหูย้ายแล้ว มันจะมีอีกปรากฏการณ์ ซึ่งชื่อคล้ายๆ กัน ราหูอมอาทิตย์ ราหูอมจันทร์ มันมีหลายๆ อย่าง ผมว่าสถานการณ์จะเป็นยังไง ลองดูจากธรรมชาติก็ได้ ช่วงนี้เราจะเห็นว่าพอเลิกงาน ฝนตก รถติดสุดๆ อากาศเพี้ยนๆ

 

ดูดวง

 

ดูดวง

 

วันที่ 3 ตุลาคม เห็นว่าเป็นฤกษ์ดีมีงานอีเว้นท์เยอะเลย แต่ทำไมอยู่ดีๆ มันพลิกมาเป็นเหตุร้าย?

หมอช้าง : ตลอดทั้งเดือนแหละครับ จริงๆ เดือนนี้เวลาเขามีให้เราทำบุญเยอะๆ มีให้เราถือศีล กินเจ แสดงว่ามันเตือนบางอย่าง มันอาจจะเป็นช่วงเดือนหรือช่วงเวลาที่แรง เดี๋ยวมีออกพรรษาด้วย จะเห็นว่าเฉพาะอีเว้นท์ในเรื่องของการทำบุญ เรื่องการไหว้ดวงดาว เรื่องปรากฏการณ์ทางโหราศาสตร์ มันมารวมเยอะ

ดังนั้นพอมันมีหลายเหตุการณ์เข้ามา ผนวกกับเดือนตุลาคมด้วย อีเว้นท์ทั้งหมดที่เราพูดกัน ไม่ว่าจะเป็นราหูย้าย กินเจ ถ้าไปเดือนอื่น พฤศจิกายน หรือ เดือนกันยายน มันก็จะไม่แรงเท่าเดือนตุลาคม เพราะตุลาคม มีจุดอ่อนเป็นทุนอยู่แล้ว คือความแรง เราอย่าไปตีเป็นเรื่องไม่ดีอย่างเดียว บางคนแรงแต่ดีก็มี ตุลาคม แรงก็จริง แต่สำหรับคุณเป็นความแรงแค่ไหน เดี๋ยวไล่ให้ฟังทีละราศี

เริ่มจากราศีเมถุน เป็นเรื่องดีเกี่ยวกับการเดินทาง ถ้าเราอยู่นิ่งๆ เฉยๆ จะมีปัญหาเข้ามา ถ้าเราไปนู้นมานี่ หรือไปร่วมพิธีกรรมอะไรบางอย่าง เพราะเมถุนต้องเจอเรื่องอะไรแปลกๆ มันก็จะช่วยลดความแรงของดวงดาว และคำให้ความแรงไปในทิศทางที่ดีได้

อีกราศีคือ ราศีธนู จะเน้นในเรื่องของความก้าวหน้า ถ้าคุณรอลุ้นการโปรโมท ความก้าวหน้า ในเรื่องการค้าขาย ใครที่มีธุรกิจเป็นของตัวเองในช่วงเดือนตุลาคมนี้จะขายดี ยอดขายปัง

ส่วนอีกราศีนึงยกให้น่าจะปังที่สุดในเดือนตุลาคมนี้ คือราศีกุมภ์ เพราะกุมภ์จะเด่นในเรื่องชื่อเสียง มีโชคในการเรียน การศึกษาต่อ มีความสำเร็จ มีความก้าวหน้าที่ดี ทั้ง 3 ราศีนี้ถ้าใครที่ดวงดี เรานั่งรอออเดอร์มันไม่ได้ คุณต้องขยัน ตั้งใจ คือถ้าฟ้าเปิดแล้ว เราทำให้มากขึ้นความสำเร็จก็มีสิทธิ์มาหาคุณได้แน่นอน

 

ดูดวง

ราศีไหนเตรียมรับทรัพย์เงินก้อนโต?

หมอช้าง : ถ้าเน้นเรื่องเงินมี 4 ราศี มี ราศีเมษ ราศีกรกฎ ราศีกันย์ และราศีตุลย์ คนแรกเลยราศีเมษ เดือนนี้เป็นดวงเดือนเปลี่ยน เป็นราศีที่พ้นจากอุปศักดิ์ปัญหา แต่ฝากนิดเดียวนะ ใครที่ราศีเมษ ขอช่วงกลางๆ เดือนนะ 2 สัปดาห์นี้ยังปวดหัวอยู่ แต่กลางเดือนไปแล้วโหชีวิตเป็นมิติใหม่เลย ใครราศีเมษเตรียมให้พร้อม โอกาสก้าวหน้าในเรื่องการเงิน ปัญหาต่างๆ จะลดน้อยลง

ส่วนราศีกรกฎ จะมีช่องทางในเรื่องการหาเงิน คุณอาจจะมีธุรกิจเดิมอยู่ แต่คุณอาจจะไปเปิดอาชีพเสริม มีรายได้พิเศษ แต่กรกฎอาจจะต้องฝากรายจ่ายภายในครอบครัวหน่อย ต่อเติม ทำบ้าน ที่อยู่อาศัย แต่โอกาสในเชิงของรายได้มีเข้ามา

ส่วนผู้ที่เกิดในราศีกันย์ เป็นราศีที่งานเงินคึกคักมาก อาจจะหมุนเงินเยอะนะ แต่ว่าโดยรวมแล้วโอกาสเป็นบวก มีข่าวดี หรือในเรื่องของโชคลาถ ใครที่ราศีกันย์แล้วรอลุ้นในเรื่องของโอกาสในเชิงที่มันเสี่ยงๆ หน่อย เดือนนี้ก็จะเป็นจังหวะที่ดี

ส่วนราศีตุลย์ เป็นอีกหนึ่งราศีที่พ้นเคราะห์เหมือนกัน คู่กับราศีเมษ ราศีตุลย์ดวงดาวการเงินดีมาก ปัญหาชีวิต ปัญหาหนี้สินต่างๆ จะเคลียร์ไป ถือว่าเป็นราศีสุดยอดแห่งความปังเหมือนกัน

 ดูดวง

เรื่องความรัก?

หมอช้าง : ช่วงปลายฝนต้นหนาว เป็นราศีที่หน้าหนาวนี้ไม่เหงาแล้ว คือราศีพฤษก จะมีข่าวดีเรื่องของความรักเข้ามา จริงๆ เขาไม่ได้ดีเรื่องความรักอย่างเดียวนะ เขาดีเรื่องส่วนตัวด้วย เรื่องงาน แล้วอาจจะมีกองเชียร์ พ่อสื่อ แม่สื่อ ช่วยแนะนำ

และราศีสิงห์ เป็นราศีที่ว้าวุ่นมากในเดือนนี้ ถ้านับความมีเสน่ห์ราศีสิงห์มีเสน่ห์ที่สุดในเดือนนี้ ของเดิมราศีสิงห์ดาวเสาร์เข้า เรื่องความรักมันจะแห้งๆ เงียบๆ ไป แต่ในเดือนตุลาคมนี้คุณจะมีเสน่ห์มากขึ้น มีคนเมตตา อันนี้แล้วแต่นะ บางคนอาจจะไปลงเรื่องแฟน เรื่องคู่ บางคนคำว่ารักเมตตาหมายถึงเรื่องของคนช่วยเหลือ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งราศีที่ดีในเรื่องของความรัก

 

ดูดวง

มีน มังกร พิจิก ราศีไหนต้องระวัง?

หมอช้าง : จริงๆ ฝากเตือนทั้ง 3 ราศีเลย 3 ราศีนี้อาจจะต้องเตือน เพราะมันเป็นแรงในทางที่ต้องระมัดระวัง อย่างราศีพิจิก เอาเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องแรกเลย ใครเป็นนักเรียนก็เป็นช่วงอ่านหนังสือสอบเตรียมตัว เป็นช่วงที่เราต้องเตรียมอะไรบางอย่าง มันอาจจะมีความเครียด ความเหนื่อย ซึ่งบางทีก็ส่งผลต่อสุขภาพการเจ็บป่วยไม่สบาย หรือบางคนในราศีพิจิกอาจจะถูกนินทา ถูกใส่ร้าย ถูกกลั่นแกล้ง ช่วงนี้เป็นเดือนแห่งการอยู่เบื้องหลัง งดออกหน้า

ส่วนราศีมังกร จริงๆ ดวงดีนะ เพราะว่างานเยอะ แต่ว่าพอมันเยอะมาก มันมีข้อผิดพลาดตามมา ใครราศีมังกรไม่ใช่อะไรมาก็ทำไปหมดเลย คุณต้องดูในเรื่องของรายละเอียด ใช้สติ ใช้ความรอบคอบให้มากขึ้น ที่สำคัญคือเรื่องศัตรู คู่แข่ง บางทีมันมีคนที่กลั่นแกล้ง อิจฉา ใส่ร้าย แต่ถ้าในเชิงคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจ ในเดือนนี้จังหวะดวงดาวในเรื่องของงานจะมีโอกาสใหม่ๆ เข้ามาเยอะมากเลยทีเดียว

ราศีมีน เดือนนี้ต้องใจเย็นๆ อย่างที่บอกพระราหูกำลังจะย้ายในเดือนตุลาคม พอดวงดาวเปลี่ยนหรือว่าย้ายราศีปุ๊บ คนที่เป็นเจ้าภาพคือราศีมีน แล้วราศีมีนมันไม่ได้เป็นเรื่องราหูอย่างเดียว  มันยังมีดาวดวงอื่นที่ทำมุมในทางที่ไม่ค่อยสัมพันธ์ในทางที่ดีกับชาวราศีมีน ใครเกิดราศีมีน ช่วงนี้ต้องสวดมนต์ ไหว้พระ ทำบุญเยอะๆ หน่อย คือราหูถ้าดี มันจะดีมาก มันไม่มีพอดี หรือถ้ามันแรงในทางลบ ถ้าเราไม่เตรียมตัว มันก็จะมีปัญหาตามมา ดังนั้นมันก็เป็น 3 ราศีที่ไม่ได้มีแต่เรื่องไม่ดีนะ มังกร ก็งานคึกคัก ในตัวพิจิกเองถ้าทำงานเบื้องหลัง หรือว่าเตรียมตัวก็จะเป็นสิ่งที่ดีตามมา

 

3 ราศีนี้ทำไง มีแก้เคล็ดได้ไหม?

หมอช้าง : ได้แน่นอน จริงๆ ในเรื่องของดวงชะตาก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่ในหลักการแล้ว การที่เราจะมีชะตาชีวิตที่ดีเนี่ย มันอาจจะต้องเริ่มจากการมีสภาพแวดล้อมที่ดีด้วย

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส