ตำรวจ สายตรวจ สภ.ปากเกร็ด รวบชายเมา ยิง ปืนแบลงค์กันเล่นหน้าบ้าน

7 ต.ค. 66

 

ตร.สายตรวจ สภ.ปากเกร็ด รวบชายเมา ยิง ปืนแบลงค์กันเล่นหน้าบ้าน ตรวจสอบประวัติเคยเสพยา ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก 

วันที่ 7 ต.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดผู้จับกุม สภ.ปากเกร็ด ประกอบด้วย ร.ต.ต.ไพศาล เคียงไธสง รอง สว.(ป.) สภ.ปากเกร็ด , ด.ต.เวนิตร นามราช , ส.ต.อ.มนตรี ธะนะชัยสมบัติ , ส.ต.อ.จิตกร วินทะไชย , ส.ต.ท.ปิยพงษ์ เปี่ยมสุข , ส.ต.ท.คีลาพัชร์ ทาสมบูรณ์ , ส.ต.ท.อาทิตย์ ชูคำสัตย์์ , ส.ต.ต.ปรัชญา พรหมโสภา , ส.ต.ต.ณัฐิวุฒิ เชื้อบัณฑิต , ส.ต.อ.วุฒิพงษ์  ทัศบุตร  ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ปากเกร็ด 

ได้จับกุมตัว นายมนตริพรรธน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรีที่ 479/2566 โดยจับกุมตัวได้ที่แห่งหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมของกลางคือ 7 รายการ  คือ 1.อาวุธปืนแบลงค์กัน ยี่ห้อ BLOW MINI ขนาด9 มม.จำนวน 1 กระบอก 2.อาวุธแบลงค์กัน ยี่ห้อ SUR ขนาด 9 มม. 1 กระบอก 3.แม็กกาซีน ยี่ห้อ BLOW MINI ขนาด 9 มม.จำนวน 2 แม็ก 4.แม็กกาซีน ยี่ห้อ SUR ขนาด 9 มม. จำนวน 2 แม็ก 5.กล่องบรรจุ อาวุธปืน จำนวน 2 กล่อง 6.ลูกกระสุนปืนแบลงค์กันขนาด 9 มม.จำนวน 17 นัด 7.ปลอกกระสุนปืนแบลงค์กันขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก 

ทั้งนี้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน และสิ่งเทียมอาวุธปืน , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย , ขับขี่ยานพาหนะในขณะที่มีสารเสพติดที่มีผลออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกายและทำให้ผู้อื่นเกิดความหวัดกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ 

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากเกร็ด ว่ามีชาวบ้านแจ้งเหตุ มีชายใช้อาวุธปืนยิงปืนส่งเสียงดัง ทำให้ชาวบ้านในพื้นหวาดกลัวแตกตื่น เกรงจะได้รับอันตรายแก่ชีวิต หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ปากเกร็ด จึงนำกำลังเร่งเข้าระงับเหตุตามโครงการ "สายตรวจนนทบุรีเข้มแข็ง ไปให้ไว จับให้ได้"  

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงที่เกิดเหตุพบผู้ต้องหา มีอาการมึนเมายืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบถามสาเหตุที่ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง จนทราบว่าผู้ต้องหามีอาการเครียด อยู่บ้านคนเดียวจึงนำอาวุธปืนมาลองยิงเล่น และยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุจริงตามที่ได้รับแจ้งเหตุ โดยใช้อาวุธปืนแบลงค์กันที่เก็บไว้ในบ้านยิง ตำรวจจึงทำการยึดของกลาง และนำตัวขึ้นรถส่งพนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังตรวจสอบประวัติพบเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส