กลุ่มพีมูฟ ประณาม ตำรวจ ปิดกั้นเสรีภาพประชาชนทุกกลุ่มชุมนุมโดยสงบ

7 ต.ค. 66

 

ตำรวจ ปิดการจราจร ถ.ราชดำเนิน หลัง เครือข่ายแรงงาน พรรคก้าวไกล แห่ให้กำลังใจ กลุ่มพีมูฟ ขณะที่ กลุ่มพีมูฟ ประณาม ตำรวจ ปิดกั้นเสรีภาพประชาชนทุกกลุ่มชุมนุมสงบ 

เมื่อเวลาประมาณ 10.35 น. วันที่ 7 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจร บริเวณถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่บริเวณสะพานมัฆวาน จนถึงแยกที่บรรจบกับถนนพิษณุโลก เพื่อสกัดพี่น้องเครือข่ายแรงงานที่จะเดินทางมาให้กำลังใจพี่น้องขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ กลุ่มพีมูฟ 

ซึ่งก่อนหน้านั้นมีการประสานงานมายัง กลุ่มพีมูฟว่า เครือข่ายแรงงานและปีกแรงงานของ พรรคก้าวไกล ต้องการมาเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้อง กลุ่มพีมูฟ พร้อมทั้งสนับสนุนข้อเสนอของ กลุ่มพีมูฟด้านประชาธิปไตย และรัฐสวัสดิการ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 3 กองร้อย พร้อมเสื้อเกราะและโล่กำบัง ปิดล้อมถนนบริเวณสะพานมัฆวาน ซึ่งเป็นเส้นทางเดินของพี่น้องเครือข่ายแรงงานและปีกแรงงานของ พรรคก้าวไกล 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงดูแลสถานการณ์อย่างเข้มข้น แม้จะมีการประสานงานกับตัวแทนของรัฐบาลเมื่อเช้านี้ และมีการยืนยันจากทางรัฐบาลว่า จะไม่มีการสลายการชุมนุมของ กลุ่มพีมูฟ แต่ กลุ่มพีมูฟก็ไม่เห็นด้วยกับการปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชนกลุ่มอื่น ที่จะเดินทางมายังบริเวณใกล้เคียง 

โดย กลุ่มพีมูฟขอประณามการกระทำของรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปิดกั้นเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบของภาคประชาชนทุกกลุ่ม ขอเรียกร้องให้เปิดเส้นทางเพื่อให้พี่น้องเครือข่ายอื่นๆ ได้ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ รวมถึงได้เดินทางมาให้กำลังใจพี่น้องกลุ่มพีมูฟที่กำลังปักหลักชุมนุมอยู่หน้าประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล

advertisement

ข่าวยอดนิยม