หลวงพี่เจอดี! เห็นผีผู้หญิงใส่เสื้อแดง สวมผ้าถุงสีทองยืนอยู่หน้าเมรุ

6 ต.ค. 66

หลวงพี่เจอดี! เห็นผีผู้หญิงใส่เสื้อแดง สวมผ้าถุงสีทองยืนอยู่หน้าเมรุเผาศพ เชื่อเป็นวิญญาณผีไร้ญาติที่มาขอส่วนบุญ

6 ต.ค. 2566 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดป่าบัว (สามัคคีธรรม) ม.6 บ้านป่าบัว ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี หลังทราบข่าวว่ามีพระมาจำพรรษาที่วัด เจอดีเห็นวิญญาณหญิงเสื้อแดง สวมผ้าถุงสีทอง มายืนที่หน้าเมรุ ระหว่างตีกลองย่ำค่ำ

ผีหลอก

โดยได้พบกับพระคชรพล ฐิตธีมโน อายุ 62 ปี 8 พรรษา ได้เปิดเผยว่า “อาตมาเองไม่ได้อยู่ที่วัดแห่งนี้ โดยปกติจำวัดประจำอยู่ที่วัดประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี แต่มาเอาพรรษาหรือเข้าพรรษาที่วัดป่าบัวแห่งนี้ ได้เพียง 2 เดือนกว่าๆ ระหว่างช่วงเวลา 6 โมงเย็นของวานนี้(5 ต.ค.66) ที่วัดป่าบัวก็จะมีการตีกลองย่ำค่ำ ซึ่ง 1 ปี จะมีการตีกลองแค่ครั้งเดียว หรือเฉพาะช่วงเข้าพรรษานั้น ซึ่งเป็นประเพณีของทางสงฆ์มาแต่โบราณ

หลวงพี่เจอดี

ระหว่างที่ช่วงอาตมาตีกลองย่ำค่ำอยู่นั้น ก็ได้หันมองไกลมาที่ประตูหน้าเมรุ ถึงกับตกใจเห็นรูปร่างผู้หญิงผมสั้น ใส่เสื้อสีแดง สวมผ้าถุงสีทอง ยืนมองมาที่อาตมา ระหว่างที่อาตมาตีกลองย่ำค่ำอยู่ ตอนนั้นก็เป็นช่วงใกล้ค่ำแล้ว ไม่มีญาติโยมที่ไหนเข้ามาที่วัด เชื่อว่าที่อาตมาเห็นนั้นน่าจะเป็นวิญญานศพไร้ญาติ ที่ยังไม่ไปไหน มายืนรอขอส่วนบุญอยู่ที่หน้าเมรุ”

 หลวงพี่เจอดี

ต่อมาทางพระคชรพล ก็ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปดูบรรยากาศที่หน้าเมรุ พร้อมกับชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูว่า วิญญาณผู้หญิงที่เห็นนั้นยืนอยู่บริเวณหน้าเมรุ ช่วงบรรไดทางขึ้น บรรยากาศเงียบสงัด ที่หน้าเมรุนั้นก็พบกระดูกของผู้เสียชีวิตที่ยังไม่มีญาตินำกลับไป ใกล้กันก็พบเจดีย์ที่เก็บกระดูกของญาติโยมที่เสียแล้ว ทางอาตมาเองก็จะทำบุญไปให้ พร้อมกับแผ่บุญกุศลให้กับวิญญาณดังกล่าว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส