พ่อเด็กอายุ 14 โผล่ร่วมสวดอภิธรรมศพเหยื่อชาวเมียนมา ยกมือไหว้ขอโทษ

6 ต.ค. 66

พ่อเด็กอายุ 14 ที่ก่อเหตุสลดห้าง พารากอน โผล่ร่วม สวดอภิธรรม ศพเหยื่อ ชาวเมียนมา ยกมือไหว้ขอโทษครอบครัวเหยื่อทุกคน ยืนยันไม่ได้ประกันในชั้นศาลเพราะมองว่าลูกต้องรับผิดชอบ ไม่ขอตอบปอมลูกชายซ้อม ยิงปืน ในสนามของทหาร

เมื่อเวลา 19.30 น.คุณพ่อของเด็กชาย 14 ปีที่ก่อเหตุสลดในห้างสยามพารากอนได้เดินทางมายังศาลา 2 วัดผาสุกมณีจักร ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่สวดอภิธรรมศพของ “น้องตะวัน” ผู้เสียชีวิตชาวเมียนมา ทันทีที่มาถึงก็เดินเข้าไปพูดคุยกับนายจ้าง ก่อนจะไปนั่งสวดอภิธรรมศพที่บริเวณเก้าอี้ด้านหน้าศาลาเพียงลำพัง ด้วยท่าทีสีหน้าเศร้า

หลังจากนั้นเมื่อสวดอภิธรรมเสร็จ พ่อได้เดินไปหานายจ้างของ “น้องตะวัน” พร้อมกับยกมือไหว้กล่าวคำขอโทษกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่ลูกชายได้ก่อเหตุไว้ โดยช่วงแรกคุณพ่อได้ถามว่าครอบครัวของ “น้องตะวัน” เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วหรือยัง เพราะอยากขอโทษโดยตรง แต่เมื่อทราบว่ายังมาไม่ถึงก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษนายจ้างของ “น้องตะวัน”

โดยบอกว่าตัวเองเสียใจและอยากขอโทษกับทุกอย่างที่ลูกชายของตัวเองได้ก่อเหตุลงไปและอยากขอโทษผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้บาดเจ็บรายอื่นด้วย รวมถึงห้างร้านที่เกิดเหตุ

ส่วนตัวรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ผ่านมาตัวเองและครอบครัวไม่ได้ออกมาชี้แจง จนทำให้เกิดคำถามจากคนในสังคมถึงความรับผิดชอบของครอบครัวผู้ก่อเหตุ

คุณพ่อของเด็กชายผู้ก่อเหตุบอกว่าทางครอบครัวเครียดและอยู่ระหว่างการจัดการเกี่ยวกับคดีความของลูกอยู่ พร้อมกับกล่าวถึงลูกชายที่อยู่ในสถานพินิจด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ บอกว่าตอนนี้ลูกชายก็ได้อยู่ในสถานพินิจ ตอนที่ศาลตัดสิน พ่อเองก็ไม่ได้ประกันตัวลูกชาย เพราะเข้าใจและรู้สึกว่าลูกชายต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้รู้สึกเสียใจมาก อยากจะขอโทษญาติของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอีกครั้ง ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

ซึ่งวันนี้ที่ตนตัดสินใจเดินทางมาที่วัดแห่งนี้ เพื่อต้องการมากราบขอขมาศพ “น้องตะวัน” ด้วยตัวเองและอยากจะขอโทษเจ้าหน้าที่ พยาบาล แพทย์ ตำรวจที่ต้องเข้ามาจัดการดูแลเรื่องต่างๆจากการกระทำของลูกชาย

ตนในฐานะพ่อและตัวแทนของครอบครัว ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว ก็อยากมีส่วนรับผิดชอบความเสียหาย ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่ผมรัก” โดยขณะที่นายจ้างของ “น้องตะวัน” ยืนฟัง ก็ถึงกับน้ำตาใหลไปด้วย

ส่วนเรื่องกระบวนการทางกฎหมาย ตนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นฝ่ายดำเนินการต่อไป ส่วนตัวไม่สามารถตอบรายละเอียดเกี่ยวกับคดีความได้

และเมื่อทีมข่าวถามถึงกระแสสังคมเกี่ยวกับเรื่องที่เด็กชายอายุ 14 หรือลูกชายเข้าไปซ้อมยิงปืนในสนามยิงปืนของทหาร ที่มีรายงานออกมาว่าครอบครัวรู้เห็นนั้น คุณพ่อบอกว่าขอตอบในชั้นศาลดีกว่า เพราะถ้าตอบตอนนี้ก็เหมือนเป็นการแก้ตัว ก่อนจะขออนุญาตเข้าไปกราบขอขมาศพใน

แต่ระหว่างนั้นมีเพื่อนร่วมงานของ “น้องตะวัน” ตะโกนบอกกับพ่อของเด็กอายุ 14 ปีว่า “พ่อควรจะออกมาเร็วกว่านี้” แต่พ่อไม่ได้ตอบอะไร

หลังจากขอขมาศพเสร็จ พ่อของก็ออกมาคุยกับนายจ้างของ “น้องตะวัน” อีกรอบ เพราะเจ้าตัวตั้งใจอยากจะอยู่รอพบคุณแม่ของ “น้องตะวัน” เพื่อกราบขอโทษและขอขมาด้วยตัวเอง แต่เมื่อทราบว่าคืนนี้แม่ของ “น้องตะวัน” ไม่สามารถเดินทางมางานศพทัน พ่อจึงขอตัวกลับทันที พร้อมกับยกมือไหว้ ไม่ขอตอบคำถามสื่อเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีความ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส