วุ่นยกลำ! ผู้โดยสารแอบนำ "หนู" ขึ้นเครื่องบิน ผงะพบสัตว์อีกหลายตัวในกระเป๋า

5 ต.ค. 66

วุ่นยกลำ! ผู้โดยสารแอบนำ "หนู" ขึ้นเครื่องบิน ผงะพบสัตว์อีกหลายตัวในกระเป๋า

5 ต.ค.2566 โซเชียลต่างแชร์เรื่องราววุ่นทั้งลำ เมื่อเฟซบุ๊กเพจ เที่ยวทุกที่ Boarding Pass ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “หนูวิ่งบนเครื่องบิน! ไฟล์ทไต้หวัน #เรื่องวุ่นบนเครื่องบินเมื่อ หนูเลี้ยง วิ่งในห้องผู้โดยสาร ไฟล์ทไปไต้หวันหนูเลี้ยง ย้ำไม่ใช่หนูตลาดสด ผู้โดยสารชาวต่างชาติ แอบลักลอบนำขึ้นเครื่อง จุดพีกคือพอโดนจับได้! มีการแอบเอาหนูออกจากกล่องโฟม ไปซ่อนอีกรอบ #เหตุเกิดวันนี้ (4 ก.ย.2566) 

  • 15:15 น. ไฟล์ทบินขึ้น น่าจะตรงตามตาราง
  • 15:35 น. กัปตันสั่งปลดเข็มขัด ผู้เขียน(แอดมิน)เดินไปเข้าห้องน้ำ พอเดินกลับมา เพื่อนกระซิบเบาๆ ว่า “มีหนูบนเครื่องอะ!” เขาก็ย้ำ หนูเลี้ยง หนูเลี้ยง ตัวขาวๆ ไซส์ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ผู้เขียน เดินไปบอกทีม flight attendants ก็ตกใจ และถามย้ำกันว่า หนูเนี่ยนะๆ

 

ทีมออกเดินตรวจ พื้นห้องโดยสาร ไม่ถึงนาที เริ่มเห็นละ ไซส์กลางๆ ตัวขาวๆ ไม่สกปรก ไม่กี่นาที ก็มีหน่วยกล้าตาย เป็นพนักงานผู้ชาย จับตัวหนูได้ อุ้มสองมือ กลับไปที่ครัวท้ายเครื่อง ตอนเอาลงกล่องโฟม หนูกัดมือ พนักงานบนเครื่องไป 1 แผล แผลไม่ใหญ่

หัวหนัาพนักงานต้อนรับ purser ตัดสินใจออกประกาศหาตัวเจ้าของสัตว์เลี้ยง ทั้ง 3 ภาษา ไทย,อังกฤษ,จีน โดยไม่ลืมที่จะระบุ ถึงความจำเป็นที่ต้องระบุตัวเจ้าของสัตว์แปลกปลอมตัวนี้ ตามกฎการบิน ช่วงโมเมนต์แรก ไม่มีใครแสดงตัว อยู่ๆ ไม่มั่นใจว่าตอนไหน ผู้โดยสารหญิง ชาวต่างชาติ 1 ท่าน เดินมาพูดคุยกับทีมพนักงานต้อนรับท้ายเครื่อง มีฟีลร้องไห้ คุยขอคืน (เดาเอาๆ ฟังภาษาจีน ไม่ออก) พนักงาน พูดภาษาจีนได้คล่อง ก็เจรจากันไป

หมายเหตุ: สถานการณ์ ณ ตอนนี้ ถ้าจบแบบนี้ ตามความรู้เรื่องกฎการบิน เท่าที่ผู้เขียนรู้ คือ หัวหน้าพนักงานต้อนรับ รายงานต่อกัปตัน (ซึ่งทำแล้ว) / ประเมินภัยต่อการบิน (ซึ่งไม่น่าจะมี) / เมื่อเครื่องถึงสนามบินปลายทาง / ผู้โดยสารต้นเรื่อง น่าจะต้องถูกให้รอบนเครื่องบิน เพื่อให้ #หน่วยงานกักกันสัตว์ ของสนามบินปลายทาง ขึ้นมาดำเนินคดี-ปรับ-ตัดสินใจว่าจะเอาไงต่อกับ หนูเลี้ยงตัวนี้

 

ผู้โดยสารต้นเรื่องมีความแสบ เพราะพอสถานการณ์นิ่งได้ไม่นาน ผดส.ต้นเรื่องเดินไปทางห้องครัว ทำเหมือนเดินไปเข้าห้องน้ำปกติ จากนั้นไม่นานเกิดเหตุการณ์ #หนูหายบนเครื่องบิน #หนูหายบนเครื่องบิน ถึงจุดนี้ สถานการณ์ชัดละ ไม่ได้เผชิญกับคนรักสัตว์แบบใสๆ / ภาพแฟลชแบค ของหลายคนบนเครื่องเริ่มทำงาน

  • เธอ คือคนที่เดินทางมาที่ gate คนสุดท้ายของไฟล์ท หมายถึง ไฟล์ทนี้การขึ้นเครื่องเป็น bus gate คนบนรถบัสทั้งหมดยังต้องรอ ผู้โดยสารคนสุดท้ายของไฟลท์มาแสดงตนขึ้นเครื่องบิน รถบัสถึงจะเคลื่อนออกตัว ขับไปที่เครื่องบิน
  • เธอ มีโมเมนท์รักสัตว์ เดินไปขอพนักงานบนเครื่องขอดูหน้าหนูเลี้ยง ขณะที่หนูเลี้ยง ยังอยู่ในกล่องโฟม
  • เธอ ตั้งใจขนสัตว์ตัวนี้ขึ้นมาแน่ๆ และน่าจะมีอะไรมากกว่านั้นอีก

 

พนักงานเริ่มตรวจห้องน้ำ กระเป๋าติดตัว ของผู้โดยสารต้นเรื่อง แต่ไม่พบหนูเลี้ยงเลย ถึงตอนนี้ สถานการณ์ทีมพนักงานต้อนรับ เริ่มเครียด เพราะอย่างที่รู้กัน ว่าถ้ามีเคสแบบนี้ #ความปลอดภัยทางการบิน สำคัญสุด หนูหายบนเครื่อง สามารถถูกประเมินความเสี่ยงเป็นอันตรายต่อเครื่องบินได้ แม้เดินทางถึงสถานีปลายทางแล้ว ยังไงๆ ทุกคนก็ไม่ได้ออกจากตัวเครื่องบิน จนกว่าเจ้าหน้าที่สนามบิน จะขึ้นมาบนเครื่องตรวจร่างกายผู้โดยสาร และของติดตัว ผู้โดยสารทุกคนครบ จึงอาจค่อยปล่อยให้เข้าไต้หวัน ได้

หัวหนัาพนักงานต้อนรับ โทรประชุมกับกัปตัน และออกประกาศสำคัญ! ทั้ง 3 ภาษา “มีผูัโดยสารนำสัตว์เลี้ยง ขึ้นมาบนเครื่องบิน โดยไม่ผ่านการคัดกรอง และผิดกฎหมายการบิน ขณะนี้สัตว์ดังกล่าว ได้ถูกนำออกจากที่เก็บแยก และถูกนำไปซ่อนอีกครั้งนึง ผู้ใดพบเห็น หรือรู้ที่ซ่อน กรุณาแจ้ง” โดยย้ำว่า “หากไม่พบสัตว์เลี้ยงดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึงสนามบินปลายทาง ทุกท่านจะยังไม่สามารถลงจากเครื่องได้ เพราะต้องเข้าสู่ขั้นตอน….(ตามที่เขียนข้างบน)”

 

ผ่านไปพักใหญ่ หนึ่งในผู้โดยสารเข้าไปในห้องน้ำ และได้ยินเสียง จึงประสานกับพนักงานต้อนรับ ตรวจจุดอับต่างๆ ในห้องน้ำบนเครื่อง จนพบตัวหนูเลี้ยง ขณะที่เขียน เครื่องกำลังแลนด์ดิ้งแล้ว เมื่อเครื่องจอดที่สะพานเทียบสนามบิน จะมาอัปเดทเหตุการณ์เพิ่มเติม

  • 19:27 น. เวลาไทย มีสัตว์หลุด ออกมา อีก 2 ตัว โอ้ยยย!
  • 20:00 น. เวลาไทย พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน แจ้ง จำเป็นต้องตรวจผู้โดยสาร รายบุคคลทั้งลำ (กระเป๋าและตัวผู้โดยสาร)
  • 20:30 เวลาไทย เหตุการ์ณถึงบทสรุป ผู้โดยสารชาวต่างชาติทำกันเป็นทีม มีผู้ชายด้วยเมื่อทางสนามบินไทเป กำกับให้ทุกคนต้องโดนตรวจเรียงที่นั่งกลุ่มนี้ลุกขึ้น และทิ้งกระเป๋าดำไว้ใต้เก้าอี้แถวหน้าของตัวเอง กะเนียนคลีน เมื่อเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นกระเป๋า ก็สอบถามว่าของคุณใช่มะ / คำตอบคือ ไม่

แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ และกำกับให้เขายืนประกบการเปิดเหตุการณ์ก็ตามคลิป ในถุงมีสัตว์หลายชนิด และเหมือนจะมีงูด้วย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส