ยังคึกคักเกษตรกรแห่ลงทะเบียนพักชำระหนี้ โคราชมีสิทธิร่วมกว่า 1 แสนราย

5 ต.ค. 66

เกษตรกรโคราชแห่ลงทะเบียนพักชำระหนี้ต่อเนื่อง ด้าน ผอ.ธกส.โคราช เผยเกษตรกรในพื้นที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้กว่า 1 แสนราย คิดเป็นเงินมูลหนี้กว่า 1.3 หมื่นล้านบาท มากสุดในประเทศ

ที่สำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานใหญ่ จ.นครราชสีมา มีเกษตรกรในพื้นที่เดินทางมาลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอพักชำระหนี้กันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบให้ ธ.ก.ส.ดำเนินการมาตรการพักชำระหนี้ให้กับเกษตรกรและบุคคลที่มีสถานะเป็นหนี้ปกติและหนี้ค้างชำระ ที่มีต้นเงินคงเป็นหนี้ทุกสัญญารวมกัน ณ วันที่ 30 ก.ย.66 ไม่เกิน 300,000 บาท

ซึ่ง ธ.ก.ส.ได้เปิดระบบการแจ้งความประสงค์และตรวจสอบสิทธิผ่านแอปพลิเคชั่น BAAC Mobile ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นมา โดยกรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้แสดงความประสงค์ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ จากนั้นระบบจะมีการประมวลข้อมูลตรวจสอบคุณสมบัติ เพื่อนัดหมายผู้ผ่านเกณฑ์และผู้ค้ำประกันไปที่สาขาหรือจุดบริการที่นัดหมาย

โดยนายประยงค์ มุ่งยุทธกลาง ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีเกษตรกรและลูกค้า ธ.ก.ส.ที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ประมาณ 111,000 ราย คิดเป็นมูลหนี้ทั้งหมดกว่า 13,000 ล้านบาท มากที่สุดในประเทศ ซึ่งทาง ธ.ก.ส.จังหวัดนครราชสีมา ได้เริ่มดำเนินการพร้อมกันทุกสาขาทั่วทั้ง 32 อำเภอ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นมา พบว่ามีเกษตรกรและลูกค้า ธ.ก.ส.ให้ความสนใจเข้ามาขอคำแนะนำสำหรับแจ้งความประสงค์ใช้สิทธิ์พักชำระหนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งปกติทาง ธ.ก.ส.จะให้แจ้งความประสงค์และตรวจสอบสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชั่น BAAC Moblie ได้เลย ดังนั้นขณะนี้ข้อมูลจำนวนผู้แจ้งความประสงค์ขอพักชำระหนี้ จะเข้าไปสู่ระบบส่วนกลางทั้งหมด หลังจากนั้นทาง ธ.ก.ส.ก็จะได้นัดหมายให้เกษตรกรที่แจ้งความประสงค์พักชำระหนี้ เดินทางมาที่สาขาใกล้บ้าน เพื่อทำเอกสารพักชำระหนี้ตามโครงการของรัฐบาลต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม