ผู้การ 191 เผยนาทีเด็ก 14 โทรสารภาพกราดยิงในพารากอน

4 ต.ค. 66

ผู้การ 191 เผยนาทีเด็ก 14 โทร สารภาพ กราดยิงใน พารากอน พบผู้ก่อเหตุมีความเครียดพยายามจะทำร้ายตัวเอง หลอนเงาดำยืนขวาง เจ้าหน้าที่กล่อมจนยอมวางอาวุธและมอบตัว

จากกรณีเกิดเหตุสลดในห้างสยามพารากอน เขตปทุมวัน ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวมือปืนรายนี้ได้ที่ บริเวณชั้น 3 พร้อมกับอาวุธปืนขนาด 9 มม.โดยผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนชาย อายุ 14 ปี 

ทีมข่าวโทรศัพท์พูดคุยกับ พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กล่าวว่าหลังเกิดเหตุเวลา 16.46 น.เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุผ่านฟ้า 191 ได้รับสายโทรศัพท์ปริศนาโทรเข้ามา ระบุว่าเป็นผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสอบถามชื่อและสกุล อายุ รูปพรรณสันฐานการแต่งกาย ปลายสายระบุชื่อ พร้อมบอกว่าอายุ 14 ปี สวมเสื้อสีดำกางเกงทหารสวมหมวก เจ้าหน้าที่จึงสอบถามว่าหลบอยู่ที่ไหน ผู้ก่อเหตุบอกว่าอยู่ที่บริเวณชั้น 3 ในร้านขายเฟอร์นิเจอร์

หลังทราบข้อมูลจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการเพื่อให้เข้าไปตรวจสอบ ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุมีความเครียดพยายามจะทำร้ายตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็นลง และพยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุวางอาวุธยอมมอบตัว

โดยบางครั้งผู้ก่อเหตุก็มีอาการเห็นภาพหลอน บอกว่าเห็นเงาดำอยู่ในกระจกหรือใต้เก้าอี้ เจ้าหน้าที่ก็พยายามคุยอยู่ตลอด จนตำรวจชุดจับกุมเข้ามา เจ้าหน้าที่ถามว่าตำรวจมาหรือยัง ผู้ก่อเหตุบอกว่า “มาแล้วครับ”

เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าให้ชูมือขึ้นหรือนำมือทั้ง 2 ข้างประสานที่ท้ายทอยแล้วเดินออกไปหาตำรวจ ซึ่งผู้ก่อเหตุตอบกลับมาว่า เดินไปไม่ได้ เพราะมีเงาดำขวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้นั่งลงกับพื้น พร้อมตะโกนบอกตำรวจว่าผมขอมอบตัวครับ ผมไม่มีอาวุธครับ ซึ่งผู้ต้องหาก็ยอมทำแต่โดยดีตามภาพในกล้องวงจรปิด

โดย พล.ต.ต.ภานพ ระบุว่าตัวเองก็ร่วมอยู่ในสายที่มีการเจรจากับผู้ก่อเหตุด้วย เพราะหลังเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุผ่านฟ้ารับแจ้งก็มีการประสานมาที่ตน และตนก็คุยอยู่ในสายกับเจ้าหน้าที่ตลอด ได้ยินเสียงผู้ต้องหาพร้อมให้คำแนะนำเจ้าหน้าที่ว่าให้พูดกับผู้ต้องหาอย่างไร.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส