อุทาหรณ์สลด! หนูน้อย 9 ขวบ เอาเชือกใช้ออกกำลังกายสวมคอเล่น เกิดพลาดถูกเชือกรัดดับ

4 ต.ค. 66

อุทาหรณ์สลด! หนูน้อย 9 ขวบ เอาเชือกที่ใช้ออกกำลังกายสวมคอเล่น เกิดพลาดถูกเชือกรัดดับ พี่ชายร่ำไห้พยายามช่วยเหลือแล้วแต่ไม่ทัน

4 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่าเกิดเหตุสลดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. อาสาสมัครแผนกบรรเทาสาธารณภัย สมาคมสุรินทร์นิวส์ จุดอำเภอท่าตูม ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กถูกเชือกรัดคอเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่งใน ม.7 ต.พรหมเทพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ อาสาสมัครจึงรุดพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับ ร.ต.อ.หญิง สุนิสา แดนธานี ร้อยเวรสืบสวนสอบสวน สภ.ท่าตูม

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นเด็กชายวัย 9 ขวบ (สงวนนาม) นอนอยู่ที่บริเวณพื้นระเบียงบ้าน เหนือร่างของน้องผู้เสียชีวิต พบเชือกที่ถูกดัดแปลงเป็นห่วง เพื่อใช้สำหรับออกกำลังกายแขวนอยู่ สอบถาม ด.ช. อายุ 12 ปี (พี่ชายต่างบิดา) เล่าว่า ตนกลับมาจากงานศพ แล้วก็เห็นน้องห้อยตัวอยู่กับเชือก ตนก็เลยรีบวิ่งไปอุ้มน้องออกจากเชือก ตอนนั้นตนเห็นว่าน้องไม่มีสติ และไม่หายใจแล้ว ตนได้รีบปั๊มหัวใจ และปลุกน้องให้ตื่น แต่น้องก็ไม่ตื่น ก่อนตะโกนเรียกให้ย่าออกมาช่วย พี่ชายเล่าต่อว่าที่ผ่านๆ มาน้องก็ไม่เคยมาเล่นที่เชือกตรงนี้ ปกติจะเล่นกับตนอยู่อีกด้านหนึ่งของบ้านตลอด ตอนนั้นตนไม่อยู่บ้านก็เลยไม่รู้ว่าน้องไปเล่นตั้งแต่เมื่อไหร่

โดยเชือกดังกล่าวเป็นเชือกที่ผู้เป็นย่า คือ นางกรรณิการ์ สงวนนามสกุล อายุ 64 ปี ดัดแปลงขึ้นมาไว้ใช้สำหรับออกกำลังกาย และกายภาพบำบัด เนื่องจากป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้เดินเหินไม่สะดวก

จากนั้นพนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.ท่าตูม ได้ทำการชันสูตรร่วมกับแพทย์เวรนิติเวช โรงพยาบาลท่าตูม ถึงสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากขาดอากาศหายใจ และไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ทางญาติเองก็ไม่ติดใจ เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพให้กับทางญาติ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส