เอกอัครราชทูตจีน เข้าเยี่ยมชาวจีนที่บาดเจ็บ ที่ รพ.จุฬาฯ

4 ต.ค. 66

เอกอัครราชทูตจีน เข้าเยี่ยมชาวจีน 1 ราย ที่พักรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หลังจากถูกยิงเมื่อคืนนี้ ทางด้าน รศ.นพ.ฉันชาย ปฎิเสธการให้สัมภาษณ์  เนื่องจากกลัวว่าจะทำให้เกิดความสับสนในข้อมูล ขอให้รอแถลงข่าวอย่างชัดเจนอีกครั้ง

เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  พร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รักษาการผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ให้การต้อนรับ นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ซึ่งเดินทางมายี่ยมผู้บาดเจ็บชาวจีน 1 ราย ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ตั้งแต่เมื่อคืนนี้

ทีมข่าวพยายามสอบถามข้อมูลจาก นพ.ฉันชาย แต่ นพ.ฉันชาย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ เพราะเกรงว่าจะทำให้สังคมเกิดความสับสน เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน อีกทั้งผู้บาดเจ็บยังถูกส่งตัวไปรักษาหลายโรงพยาบาล จึงอยากให้รอฟัง การแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่กระทรวงสาธารณสุขเนื่องจากทุกที่จะต้องนำส่งรายงานเรื่องราวที่เกี่ยวข้องไปยังกระทรวงอยู่แล้ว แต่ยืนยันว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ 5 คน ที่ห้างสรรพสิ่งค้าสยามพารากอนเมื่อคืนนี้อยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลจุฬาทั้งหมด 3 ราย ซึ่งผู้ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัสยังคงอยู่ในห้อง ICU

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่ห้างสยามพารากอนเมื่อคืนนี้ มีคนจีนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย หลังสถานทูตจีนประจำประเทศไทยทราบเหตุการณ์ดังกล่าว สถานทูตจีนเร่งเปิดใช้กลไกฉุกเฉิน ตรวจสอบสถานการณ์ และทำงานร่วมกับฝ่ายไทยเพื่อจัดการเรื่องนี้ โดยส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลเร่งไปสถานที่เกิดเหตุทันทีเพื่อตรวจสอบสถานการณ์ รวมถึงค้นข้อมูลประจำตัวของผู้เสียชีวิต และได้ส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในอาการคงที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส