“บิ๊กจิ๋ว” บุก กลาโหม พบ “สุทิน” ให้กำลังใจ

3 ต.ค. 66

บิ๊กจิ๋ว” บุก กลาโหม พบ “สุทิน” ให้กำลังใจ ดูห้องทำงานเก่า อวยพร อยู่ยืนยาว นำประเทศชาติสู่ความเจริญ 

วันที่ 3 ต.ค. 66 ที่ กระทรวงกลาโหม นาย สุทิน คลังแสง รมว. กลาโหม ให้การต้อนรับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี อดีต รมว.กลาโหม และอดีต ผบ.ทบ. เดินทางมาเข้าพบ เพื่อมาเยี่ยมให้กำลังใจ 

โดนนายสุทิน ได้พาพล.อ.ชวลิต ไปยังชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องรับรองรัฐมนตรี ระหว่างเดินไปที่ห้องได้สอบถาม พล.อ.ชวลิต ว่า “จำห้องนี้ได้หรือไม่ คุ้นหรือไม่ ยังมีรูปท่านด้วย ผมเดินดูอยู่เมื่อเช้า ท่านเป็นรัฐมนตรีกลาโหม หลายสมัยมาก และอีกคนที่เป็นรัฐมนตรีกลาโหมนานคือ จอมพล.ป. พิบูลสงคราม” ทำให้ พล.อ.ชวลิต กล่าวตอบว่า “จำได้”  นายสุทิน กล่าวอีกว่า “โต๊ะเก้าอี้ก็เก่าทุกตัว ไม่ได้เปลี่ยน” 

จากนั้นนายสุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นการเข้ามาเยี่ยมให้กำลังใจ และเข้าใจว่า พล.อ.ชวลิต อยากกลับมาดูที่ทำงานเก่า และท่านก็ได้สอบถามว่ามีอะไรหนักใจหรือไม่ ในการทำงาน ซึ่งพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ก็มีแนวคิดที่ดี และโครงการที่ดีที่ได้เขียนไว้ สองถึงสามวันจะให้คนนำมามอบให้ พล.อ.ชวลิตไม่ได้แนะนำอะไร และบอกว่าทำตัวดีแล้ว เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร ขอให้ทำตัวแบบนี้ต่อไป สิ่งที่ฝากไว้เป็นเรื่องของประเทศมากกว่ากระทรวง เพราะประเทศเรามีอะไรดีหลายอย่างที่ควรลุกขึ้นมาทำ มีแต่ตนยังไม่รู้ อีกสองถึงสามวัน ท่านจะเขียนหนังสือส่งให้คนนำมาให้ พร้อมฝากย้ำดูแลบ้านเมืองและประชาชน” นาย สุทิน กล่าว 

ขณะที่ พล.อ.ชวลิต ได้กล่าวหลังเข้าพบ นายสุทินว่า ขอให้อยู่ยืนยาว ทำดีๆ ก็พอแล้ว ทำแต่เรื่องดี พร้อมกล่าวทิ้งท้ายก่อนเดินทางกลับว่า ขอให้นายสุทิน นำประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 66 หลังจากที่นายสุทิน เข้ารับตำแหน่ง รมว.กลาโหม ได้เดินทางไปพบ พล.อ.ชวลิต ที่บ้านพักแล้วมาครั้งหนึ่ง เพื่อขอพรก่อนปฎิบัติหน้าที่ 

สำหรับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็น รมว.กลาโหม 3 สมัย คือ ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.33-10 มิ.ย.33, วันที่ 18 ก.ค.38 - 16 พ.ย.40 และวันที่ 18 ก.พ.44 -6 ต.ค.45

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม