ระดมค้นหาลุงวัย 61 ออกหาเห็ดบนเขาค้อ 6 วัน ยังไร้วี่แวว

2 ต.ค. 66

ลุงวัย 61 ปีเข้าป่า หาเห็ด บนเขาค้อ พลัดหลง หายตัว นาน 6 วันแล้ว ยังไร้วี่แวว

วันที่ 2 ตุลาคม2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอหล่มเก่า ร่วมกับอำเภอเขาค้อ ระดมกำลัง กว่า100 คน ออกค้นหา นายคำพัน สีสอนการ หรือนายหลอด อายุ 61ปี ชาวบ้านบ้านโพธิ์งาม ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ หลังจากออกไปเก็บเห็ดพร้อมกับเพื่อนบ้านที่บริเวณป่าชุมชนบ้านจะวะสิต อ.เขาค้อ ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.2566 ที่ผ่านมาแล้วพลัดหลงหายตัวไป

นายชัยวัฒน์ นวลเนือง กำนันต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่านายคำพัน สีสอนการ หรือนายหลอด เป็นลูกบ้านของตนเองได้ออกมาหาเห็ดในพื้นที่ป่าชุมชนจะวะสิต ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอเขาค้อ ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.2566 ที่ผ่านมา โดยมาทั้งหมด 4 คน เป็นผู้หญิง 3 คน และนายหลอด ซึ่งเป็นผู้ชายเพียงคนเดียวในกลุ่ม ได้ขี่รถจักรยยานยนต์มาจอดที่บริเวณจุดที่ตั้งกองอำนวยการนี้

จากนั้นได้เดินเข้าไปหาเห็ดในป่า กระทั่งเย็นเพื่อนที่หาเห็ดได้ออกมายังจุดจอดรถจักรยานยนต์จนหมด ยกเว้นนายหลอดเพียงคนเดียวยังไม่ออกมา เมื่อเห็นว่ารอนานผิดปกติจึงได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่และอาสากู้ภัยให้ช่วยค้นหา แต่ก็ไม่พบจนกระทั่งถึงวันนี้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร ส่วนตัวนายหลอดเองนั้น สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เป็นผู้ป่วยจิตเวชต้องกินยาเป็นประจำ

ล่าสุดได้มีการระดมชาวบ้านกว่า 100 นาย ออกปูพรมค้นหารวมทั้งใช้โดรนบินค้นหา แต่ก็ยังไม่พบ รวมทั้งสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาทุกวัน ประกอบกับพื้นที่เป็นภูเขาทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหา อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็จะออกค้นหาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส