บิ๊กต่อ ผบ.ตร.เซ็นตั้ง 3 ผู้ช่วยผบ.ตร. นั่งรักษาราชการแทนรองผบ.ตร.

2 ต.ค. 66

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือ บิ๊กต่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เซ็นตั้ง 3 ผู้ช่วย ผบ.ตร.นั่งรักษาราชการแทนรองผบ.ตร. โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล (ผบช.สกพ.) ได้มีหนังสือบันทึกข้อความ ส่วนราชการสกพ.ที่ 0009.232/5662 เรื่อง ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน ถึงรอง ผบ.ตร. และ จตช. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รอง จตช. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ผบช. และ จตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ผบก. ในสังกัด สง.ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ใจความว่า

ด้วย ตร.มีคำสั่ง ที่ 566/2566 ลง 2 ต.ค. 66 ให้ข้าราชการตำรวจระดับ ผู้ช่วย ผบ.ตร.จำนวน 3 ราย รักษาราชการแทนในตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.และ จตช.โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่เดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่ 2 ต.ค.66 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 566/2566 ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน ใจความว่า

ด้วยสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2566 มีข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจ แห่งชาติ และจเรตำรวจแห่งชาติพ้นจากตำแหน่งและพ้นจากราชการเพราะเกษียณอายุ ส่งผลให้มีตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจเรตำรวจแห่งชาติว่างลง

ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญในการกำกับ บริหารราชการ สั่งและปฏิบัติราชการแทนตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบอำนาจหน้าที่และกำหนด ลักษณะงานให้รับผิดชอบ รวมถึงกำกับดูแลศูนย์ปฏิบัติการต่างๆ เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 จึงให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่เดิม ดังนี้

1.พลตำรวจโทไกรบุญ ทรวดทรง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน จเรตำรวจแห่งชาติ
2.พลตำรวจโทสราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
3.พลตำรวจโทธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2566

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส