บิ๊กเด่น อำลาตำแหน่งผบ.ตร. ฝากคนใหม่สานต่อ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น

29 ก.ย. 66

บิ๊กเด่น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ อำลาตำแหน่ง ผบ.ตร. ขอตำรวจทุกนายคิดถึงส่วนรวมให้มาก ฝากว่าที่ผบ.ตร.คนใหม่สานต่อโครงการต่างๆ และขอให้ประชาชนเชื่อมั่น

 

เมื่อเวลา 15 นาฬิกาที่ผ่านมา ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีพิธีอำลาตำแหน่ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทันทีที่เริ่มพิธีกองตำรวจเกียรติยศได้ตั้งแถวทำความเคารพ ก่อนบรรเลงเพลงมหาฤกษ์ ต่อด้วยการตรวจแถวกองเกียรติยศ

จากนั้น พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ พร้อมด้วย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้เข้ากราบสักการะอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 จากนั้นทั้งหมดได้เดินกลับเข้าไปในอาคาร 1 เพื่อถวายความเคารพพระบรมรูปรัชกาลที่ 9 แล้วได้ขึ้นไปยังห้องประชุมศรียานนท์ เพื่อร่วมพิธีกล่าวอำลาผู้ใต้บังคับบัญชา

โดย พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวมีความยินดีและภาคภูมิใจที่ได้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ และได้ทำงานร่วมกันมาโดยตลอดหนึ่งปี ขอขอบคุณผู้บัญชาการทุกระดับที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ตลอดมาก่อนเกษียณอายุราชการ จึงสามารถดูแลแก้ไขปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด แก้ไขปัญหาให้ประชาชน

และขอฝากข้อคิดถึงตำรวจที่ยังดำรงตำแหน่งและทำหน้าที่อยู่ให้คิดถึงส่วนรวมให้มากคิดถึงส่วนตัวให้น้อย ให้คิดว่าหน้าที่ตำรวจคือการช่วยเหลือประชาชน เมื่อเรามีทัศนคติที่ดีแล้วเราก็จะมีความสุขและมีหลักการทำงานโดยไม่เหน็ดเหนื่อยไม่ย่อท้อ ขอให้ทุกคนทำงานอยู่บนความสุขของประชาชน ให้ดำรงอาชีพเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

หลังจากนั้น พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ ได้มีการถ่ายภาพร่วมกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นที่ระลึก ก่อนจะมีการพูดคุยอำลาข้าราชการตำรวจที่มาร่วมพิธี ซึ่งก็ได้มีการมอบดอกไม้ให้กำลังใจ

จากนั้นได้เดินออกจากห้องประชุมศรียานนท์ เพื่อไปขึ้นรถที่จอดรถอยู่ด้านหน้าอาคาร 1 ระหว่างทางเดินไป ได้มีข้าราชการตำรวจและพยาบาลตำรวจตั้งแถวมอบดอกไม้อำลาตั้งแต่หน้าห้องประชุมยาวไปจนถึงด้านหน้าอาคาร โดยก่อนที่จะขึ้นรถได้มีการโบกมือลาสื่อมวลชนด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแล้วได้เข้าไปนั่งในรถ

ซึ่งมีพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ เดินมาส่งถึงรถและหลังจากเข้าไปนั่งรถแล้วได้ตอบคำถามสื่อมวลชน ที่ถามว่าฝากอะไรถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่ พลตำรวจเอกดำรงค์ศักดิ์ บอกว่า ได้สั่งพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สานต่อโครงการต่างๆของรัฐบาลและโครงการต่างๆ ที่ยังค้างอยู่ โดยอยากให้ประชาชนเชื่อมั่นในพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ จากนั้นรถของพลตำรวจเอกดำรงค์ศักดิ์ ก็ได้ขับออกไปจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สำหรับพิธีอำลาตำแหน่งพลตำรวจเอกดำรงค์ศักดิ์วันนี้ มีรองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติที่เป็นแคนดิเดตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก่อนหน้านี้มาเข้าร่วมพิธีเพียง 2 ท่านเท่านั้น คือ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ และพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ส่วนพลตำรวจเอกรอย อิงคไพโรจน์ และพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ไม่ได้เดินทางมาร่วมพิธีเนื่องจากติดภารกิจ

ขณะที่พิธีในวันนี้เป็นเพียงการอำลาตำแหน่งพลตำรวจเอกดำรงค์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เท่านั้นไม่ได้มีพิธีส่งมอบหน้าที่ มอบธงและตราประจำตำแหน่ง เนื่องจากต้องรอพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 14

ส่วนช่วงเช้าที่ผ่านมาพลตำรวจเอกดำรงค์ศักดิ์ พร้อมด้วยพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ และคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้พากันไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รอบๆสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส