PEA จัดโครงการชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA ปี 2566 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

27 ก.ย. 66

PEA จัดโครงการชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA ประจำปี 2566 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมอบรมมากกว่า 30,000 คน รวมทั้งมีครัวเรือนที่ได้รับประโยชน์มากกว่า 1,000,000 ครัวเรือน

วันที่ 26 กันยายน 2566 นายอภิวัฒน์ เพชรน้อย ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานเปิดโครงการ ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA ประจำปี 2566 บริเวณพื้นที่ชุมชน วัดตลาดเหนือและวัดตลาดใต้ อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดทำโครงการ “ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีการใช้ไฟฟ้าอย่างถูกวิธีและปลอดภัย พร้อมเผยแพร่ความรู้ที่เป็นประโยชน์ เพื่อป้องกันอันตรายและอุบัติเหตุจากการใช้ไฟฟ้าตามนโยบายด้าน CSR ที่มุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจของประเทศ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สร้างคุณค่าสู่สังคม (CSV) พัฒนาสู่ความยั่งยืนไปพร้อมกันทั้งระบบนิเวศทางธุรกิจของ PEA รวมถึงยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยต่อชุมชน

ที่ผ่านมา PEA ได้จัดอบรมให้ความรู้ทางทฤษฎีและปฏิบัติแก่นักศึกษา สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง จากสถาบันอาชีวะ ระดับ ปวช. และ ปวส. และนำนักศึกษาที่ผ่านการอบรมดังกล่าว ลงพื้นที่ร่วมกับพนักงาน PEA ดำเนินการตรวจสอบ และแก้ไขอุปกรณ์ไฟฟ้าในครัวเรือน หรือพื้นที่สาธารณะ เช่น วัด โรงเรียน โรงพยาบาลในชุมชน เป็นต้น ที่มีระบบไฟฟ้าภายในชำรุดทรุดโทรม เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมให้ความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างถูกวิธีและปลอดภัย โดยโครงการฯ นี้ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ปี 2556 – ปัจจุบัน โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมอบรมมากกว่า 30,000 คน รวมทั้งมีครัวเรือนที่ได้รับประโยชน์มากกว่า 1,000,000 ครัวเรือน นอกจากนี้ PEA ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามประเมินผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

สำหรับในวันนี้ PEA ได้นำนักศึกษาจาก วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ที่ผ่านการอบรม ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ ตัดต่อ เตือน ระบบไฟฟ้า เมนเบรกเกอร์ RCD หลอดไฟฟ้า LED ตรวจสอบสายไฟฟ้า เต้ารับ สวิตช์ไฟฟ้า ระบบการต่อลงดิน และให้ความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้า ในพื้นที่ วัดตลาดเหนือ วัดตลาดใต้ โรงเรียนอาคารต่างๆ ภายในชุมชน ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปทุมธานี โดยมีวิศวกรและพนักงานช่างของ PEA ควบคุมงานทุกขั้นตอนระหว่างดำเนินโครงการฯ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส