ประท้วงกฎประหลาด ห้าม พนง. พก "ผ้าอนามัย" เข้าพื้นที่ทำงาน

26 ก.ย. 66

สาวฉันทนานับพันคนรวมตัวประท้วงนายจ้าง ตั้งกฎประหลาด ห้ามพกผ้าอนามัย-กระดาษทิชชู่ เข้าพื้นที่ทำงาน จะเข้าห้องน้ำต้องมีบัตรคิว

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ จำนวนประมาณ 1,000 คน ได้รวมตัวชุมนุมบริเวณลานด้านในบริษัทฯ เพื่อเรียกร้องขอให้ทางบริษัทฯ ยกเลิกกฎระเบียบที่ไม่เป็นธรรม

นางหมวย (นามสมมุติ) หนึ่งในพนักงานกล่าวว่า มีผู้บริหารชาวต่างชาติเข้ามาดูแลกิจการ ราวๆ 3 เดือน มีการตั้งกฎกติกาบริษัทใหม่ที่ไม่เป็นธรรมกับพนักงาน อย่างเช่น ต้องมีบัตรคิวในการเข้าห้องน้ำ ห้ามพกสิ่งของต่างๆ เข้าในที่ทำงาน หากจับได้ก็จะโดนใบเตือนและมีการปรับเงิน ซึ่งทำให้พนักงานไม่พอใจ เนื่องจากของบางสิ่งมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิต อย่างเช่น กระดาษทิชชู่ และผ้าอนามัย

แต่ทางผู้บริหารไม่ยอม ขู่ว่าถ้าใครไม่ทำตามจะไล่ออก ทำให้พนักงานที่เป็นคนไทยและคนต่างชาติไม่พอใจอย่างหนักจึงรวมตัวกันประท้วงดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าดูแลรักษาความปลอดภัยไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น ต่อมามีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการเข้ามาพบลูกจ้างและนายจ้างเพื่อเป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส