กทม.ฝนถล่ม 6 โมงเย็น - 4 ทุ่ม เปิดพิกัดเขตพื้นที่ ฝนตกหนัก-หนักมาก

26 ก.ย. 66

กทม. เฝ้าระวังกลุ่มฝน ตั้งแต่ 18.00 น. - 22.00 น. คาดการณ์บริเวณที่มีฝนตกหนัก-หนักมาก วันนี้ (26 ก.ย.66)

กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ประจำวันที่ 26 ก.ย. 2566 โดยระบุว่า กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

คาดการณ์บริเวณที่มีฝนหนัก-หนักมาก
ดุสิต บางรัก บางเขน บางกะปิ ปทุมวัน พระโขนง มีนบุรี ลาดกระบัง ยานนาวา พญาไท ห้วยขวาง บางขุนเทียน ราษฎร์บูรณะ บางพลัด ดินแดง บึงกุ่ม สาทร บางชื่อ จตุจักร บางคอแหลม ประเวศ คลองเตย สวนหลวง ดอนเมือง ราชเทวี ลาดพร้าว วัฒนา หลักสี่ สายไหม คันนายาว สะพานสูง วังทองหลาง คลองสามวา บางนา ทวีวัฒนา ทุ่งครุ

คาดการณ์บริเวณที่มีฝนปานกลาง
พระนคร หนองจอก ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ ธนบุรี บางกอกใหญ่ คลองสาน ตลิ่งชัน บางกอกน้อย ภาษีเจริญ หนองแขม จอมทอง บางแค บางบอน

เฝ้าระวังกลุ่มฝน
26 ก.ย. 66 ตั้งแต่ 18:00 น. - 22:00 น.

ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07.00 น.) พื้นที่กรุงเทพมหานครมีฝนตกปานกลางถึงหนัก ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่ จุดวัดสถานีสูบน้ำคลองสาทร เขตสาทร 74.5 มม. สำนักงานเขตราชเทวี 70.5 มม. ประตูระบายน้ำคลองอรชร เขตปทุมวัน 68.5 มม. สถานีสูบน้ำวัดไทร เขตบางคอแหลม 61.5 มม.

มีรายงานจุดเร่งการระบายน้ำในถนนสายหลัก จำนวน 23 รายการ (ปัจจุบันแห้งเป็นปกติ) https://dds.bangkok.go.th/flood_report.php

ลักษณะอากาศทั่วไปประเทศไทย
พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า (26 ก.ย. 66): ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออกกับมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม

ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น

อนึ่ง พายุดีเปรสชันได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว บริเวณเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม คาดว่าจะเคลื่อนตามแนวร่องมรสุมที่พาดผ่าน บริเวณประเทศไทยตอนบนในช่วงวันที่ 26 - 29 ก.ย. 66 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส