สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ใจบุญทุ่ม 12 ล้านสร้างห้องผ่าตัดให้ รพ.ศรีสะเกษ

24 ก.ย. 66

สำนักงานสลากฯ มอบ 12 ล้านบาทสร้าง ห้องผ่าตัด-อุปกรณ์การแพทย์ แก่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อลดอัตราการรอคอยของผู้ป่วยในจังหวัดและผู้ป่วยชายแดนไทย-กัมพูชา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องผ่าตัด อาคาร 8 ชั้น 3 โรงพยาบาลศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรมว.กระทรวงการคลังและคณะได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีห้องผ่าตัด OR9 เพื่อลดอัตราการรอคอยของผู้ป่วย จ.ศรีสะเกษและผู้ป่วยชายแดนเป็นการปรับปรุงห้องผ่าตัดพร้อมเตียงผ่าตัด โคมไฟผ่าตัด เครื่องดมยาสลบที่ทันสมัยทันต่อเทคโนโลยีขั้นสูงสุดในปัจจุบัน รวมเป็นเงินมีมูลค่าทั้งสิ้น 11,910,000 บาท

ซึ่งห้องจากพิธีเปิดห้องผ่าตัดแล้ว นายอาคม ได้เดินเยี่ยมชมห้องผ่าตัดที่เปิดใหม่โดยมี นพ.ชลวิท ย์หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงานและนำคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกแผนกงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมพิธีเปิดและให้การต้อนรับ

033203522

นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่าห้องผ่าตัด OR9 ได้รับความเมตตาจาก พณฯท่านอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรมว.กระทรวงการคลังที่ได้ผลักดันและช่วยเหลือสนับสนุนการบริจาคเงินเพื่อสาธารณประโยชน์ จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลในการจัดทำห้องผ่าตัดให้กับ รพ.ศรีสะเกษ

ซึ่งในปัจจุบัน รพ.ศรีสะเกษ มีผู้ป่วยมารับการผ่าตัดมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ในปี 2565-2566 จำนวนผู้ป่วยผ่าตัดเฉลี่ย 90 ราย/วัน
ทั้งนี้เป็นผู้ป่วยใน จ.ศรีสะเกษและนอกจังหวัดในเขตสุขภาพที่ 10 ได้แก่อุบลราชธานี ยโสธร และเขตรอยต่อ จ.สุรินทร์ และผู้ป่วยชายแดนการได้รับเมตตาจาก พณฯท่านอาคม เติมพิทยาไพสิฐ และการสนับสนุนการบริจาคเงินจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลในครั้งนี้นับว่าเป็นพระคุณอย่างสูงยิ่งของชาว จ.ศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียงที่มีห้องผ่าตัดเพิ่มขึ้น

1695547027143

ทำให้ได้รับการรักษาโดยการผ่าตัดในห้องผ่าตัดปลอดเชื้อทันสมัยได้มาตรฐานสากลเครื่องมือที่ทันสมัยทันต่อเทคโนโลยีขั้นสูงสุดทำให้ผู้ป่วยได้รับความปลอดภัย ไม่มีภาวะแทรกซ้อนและหลังผ่าตัดได้กลับไปใช้ชีวิตที่ปกติสุขอีกครั้ง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรมว.กระทรวงการคลัง กล่าวว่าตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนในการสนับสนุนผลักดันและช่วยเหลือสนับสนุน โดยการจัดสรรงบประมาณเงินเพื่อสาธารณประโยชน์จาก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในการปรับปรุงห้องผ่าตัดพร้อมครุภัณฑ์เพื่อลดอัตราการรอคอยของผู้ป่วย จ.ศรีสะเกษจังหวัดใกล้เคียงและผู้ป่วยชายแดน

1695547252046

การดำเนินงาน "โครงการพัฒนาห้องผ่าตัดเพื่อลดอัตราการรอคอยของผู้ป่วยจังหวัดศรีสะเกษและผู้ป่วยชายแดน" ด้วยจำนวนเงิน 11,910,000 บาทนั้น นับว่าเป็นประโยชน์อย่างสูงยิ่งของชาว จ.ศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียง ที่จะได้รับการรักษาโดยการผ่าตัดในห้องผ่าตัดปลอดเชื้อ ทันสมัย ได้มาตรฐานสากล

เครื่องมือที่ทันสมัยทันต่อเทคโนโลยีขั้นสูงสุดทำให้ผู้ป่วยได้รับความปลอดภัย ไม่มีภาวะแทรกซ้อนและหลังผ่าตัด ได้กลับไปใช้ชีวิตที่ปกติสุขอีกครั้ง

ตนขอขอบคุณ ผอ.รพ.ศรีสะเกษที่เห็นความสำคัญในการรักษาผู้ป่วยเพื่อลดการรอคอยด้วยการผ่าตัดทั้งในจ.ศรีสะเกษจังหวัดใกล้เคียงและผู้ป่วยชายแดนในครั้งนี้บัดนี้ห้องผ่าตัดพร้อมครุภัณฑ์ตามการดำเนินงาน "โครงการพัฒนาห้องผ่าตัดเพื่อลดอัตราการรอคอยของผู้ป่วยจ.ศรีสะเกษและผู้ป่วยชายแดน" ได้แล้วเสร็จพร้อมที่จะเปิดให้บริการประชาชนที่เจ็บป่วยแล้ว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส