คำสั่งชาดาออกฤทธิ์!จับลูกสาวกำนันดังพัวพันเครือข่ายยาเสพติด

23 ก.ย. 66

คำสั่งชาดาออกฤทธิ์!จับลูกสาวกำนันดังพัวพันเครือข่ายยาเสพติด ลอบขนยางพาราเถื่อน ส่งออกรถผิดกฎหมาย ค้นบ้านพบอาวุธปืนเครื่องกระสุนเพียบ

วันนี้(23ก.ย.66)08.00 น.พล.ต.ต.เชิดพงษ์ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง นำกำลังตำรวจพร้อมด้วยทหาร ฉก.ร.25 เข้าตรวจค้นและจับกุมนางสาวนภสร คำเพ็ง อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดระนองฐานฟอกเงิน พื้นที่ ม.4 ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง แต่ไม่พบตัวนางสาวนภสร โดยมีนายเฉลิม กำนันในพื้นที่ซึ่งเป็นพ่อ แจ้งว่านางสาวนภสรได้เดินทางไปกรุงเทพฯตั้งแต่วันที่ 20 ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่จึงได้ขอเข้าตรวจค้นบ้าน ซึ่งอยู่บริเวณเดียวกัน 3 หลังและโกดังสินค้าเก็บยางพารา 3 จุด จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนยาว 7 กระบอก อาวุธปืนสั้น 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก และยังพบซากหัวสัตว์ป่า อาทิ กระทิง กวาง อีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการอายัดไว้ตรวจสอบทั้งหมด

พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการขยายผลจับกุมนางสาวนภสร ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ผู้ถูกออกหมายจับฐานฟอกเงินและสนับสนุนการฟอกเงินของศาลจังหวัดระนอง มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด การลักลอบส่งรถออกนอกราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากรและการลักลอบนำเข้ายางพาราผิดกฎหมาย ที่มีการจับกุมผู้ต้องหาไปและยึดทรัพย์ในหลายจังหวัดก่อนหน้านี้

พล.ต.ต.เชิดพงษ์กล่าวต่อว่า สำหรับการเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนางสาวน้ำฝน หอมหวนนางสาววิไล เพชรยุภักดิ์ และนางจันทร์ฉาย แจ่มแสง ได้ที่บ้านพักในเมืองระนอง ซึ่งเครือข่ายดังกล่าวมีความผิดมูลฐาน 7 คดี บุคคลที่เกี่ยวข้อง 65 คน จับกุมได้แล้ว 45 คน หลบหนีหมายจับ 15 คนอยู่ระหว่างดำเนินการตามหมายจับ 5 คน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่อายัดไว้ตรวจสอบมากกว่า 295 ล้านบาท.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส