ตำรวจปส.เข้าล้อมจับแก๊งค้ายาเจอยิงสวนตำรวจเจ็บสาหัส คนร้ายตายคาที่

22 ก.ย. 66

ชุดปราบปรามยาเสพติดเข้าล้อมจับแก๊งค้ายาบ้า แต่คนร้ายยิงต่อสู้ทำให้ตำรวจเจ็บสาหัส สุดท้ายคนร้ายตายคาที่


วันที่22กันยายน2566 พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีการเปิดห้องเช่าลักลอบค้ายาบ้าที่ห้องเช่า พื้นที่ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่

จึงได้จัดชุดจับกุมนำเข้าตรวจสอบกระจายกำลังกันเข้าล้อมห้องเช่าดังกล่าว แต่คนร้ายไหวตัวทัน หลังเจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบรีบขึ้นไปบนรถและเตรียมขับรถหลบหนี

แต่เจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์เข้าสกัดปิดท้าย เพื่อไม่ให้คนร้ายหลบหนีและเข้าประกบเรียกคนร้ายลงจากรถ โดยเคาะกระจกด้านซ้ายของรถ แต่คนร้ายล็อกประตูและยิงสวนมาออก 2 นัด กระสุนปืนถูกบริเวณลำตัว ของ ด.ต.อมรณัฐ อากาศเมฆ เจ้าหน้าที่ชุดปฎิการปราบปรามยาเสพติดได้รับบาดเจ็บล้มลง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมปฏิบัติการทั้งหมด 11 คน จึงได้ยิงสวนคนร้ายจนเสียชีวิตคาเบาะนั่งคนขับรถและรีบพา ด.ต.อมรณัฐฯส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพร้อมแพทย์เข้าตรวจสอบภายในรถ โดยนำร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนายอำนาจ หรือเหน่ง วงศ์สูง อายุ 32 ปี มีบาดแผลจากกระสุนปืนบริเวณท้องขาแขนทั้ง 2 ข้างสะโพกและหลังกว่า 10 นัด ตรวจค้นในตัวพบมียาบ้า 6 เม็ดที่กระเป๋ากางเกงด้านซ้าย และที่พรมเบาะรองเท้าคนขับพบยาบ้าอีก 400 เม็ด

เบื้องต้นพบว่านายเหน่ง มาเปิดห้องเช่ากับแฟนสาว ภายในห้องพบมีอุปกรณ์ในการเสพยาบ้าจำนวนมาก จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐานเพื่อส่งมอบพนักงานสอบสวน ภ.เมืองแพร่เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นพบว่านายเหน่งนั้น เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน2566 ที่ผ่านมาถูกจับในข้อหาจำหน่ายและเสพยาบ้าและพรบ.อาวุธปืน ซึ่งอยู่ในระหว่างประกันตัวออกมาก็มาก่อเหตุดังกล่าว.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส