ลุงด่าหมอ เผยความในใจสุดทน ถูกหยามเกียรติ - คนถ่ายคลิปแฉซ้ำปล่อยคนไข้รอสุดนาน (คลิป)

24 ก.ค. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "พิชัย มีจำรัส" ได้โพสต์คลิป ชายมีอายุคนหนึ่ง กำลังต่อว่าเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยมีการโพสต์ข้อความอธิบายว่า "#ลุงลั่นกลางโรงบาลทนไม่ไหวรอเกือบ 3 ชั่วโมง หมอให้ลงไปข้างล่างพอลุงลงไปข้างล่างก็ไล่ลุงขึ้นมาข้างบน พอได้เข้าพบหมอก็ไม่ตรวจอะไรเลยแถมพูดจากับลุงไม่มีแกเลยลั้นสนั่น #โรงบาลเอกชนแห่งหนึ่งแถวท่าพระ"
 ล่าสุด (23 ก.ค.) นายพิชัย มีจำรัส อายุ 43 ปี ผู้ที่ถ่าย และโพสต์คลิป เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา (22 ก.ค.) เวลา 14.30 น. ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านท่าพระ ตนไปขอใบส่งตัว เพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น ขณะที่รอเรียกคิว คุณลุง อายุราว 70 ปี ก็ได้ถูกเรียกเข้าไปในห้องตรวจเพียงไม่กี่นาทีก็ออกมา เมื่อออกจากห้องตรวจ ก็มีอารมณ์โมโห และต่อว่าแพทย์ ได้ยินประมาณว่า "เป็นหมอได้อย่างไร พูดจากับคนไข้แบบนี้" นอกจากนี้ยังได้ยินลุงรายนี้พูดประมาณว่า ให้เดินขึ้น เดินลง แถมให้รอนานแล้วไม่ตรวจอะไร แพทย์ที่อยู่ในห้องตรวจ ได้ยกมือไหว้ขอโทษลุง และลุงบอกประมาณว่า หมอยกมือไหว้ก็ดี ข้าก็อภัยให้ 
นายพิชัย บอกอีกว่า เท่าที่สังเกต ลุงอาจไม่พอใจ เรื่องรอตรวจนาน และที่สำคัญหมอไม่ได้ตรวจอะไร ปกติโรงพยาบาลนี้มีคนไข้บ่นอยู่บ่อยครั้ง ส่วนตัวอยากให้เจ้าหน้าที่ทั้งแพทย์ พยาบาลพูดจากับคนไข้ให้ดี
ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกชน ให้ข้อมูลเพียงว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เหตุดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากผู้ป่วยรอคิวนานแต่เกิดจาก เมื่อผู้ป่วยเข้ามาแล้ว ก็บ่นแพทย์ว่า ผู้ป่วยขาบวม หมอจึงขอดูขา โดยให้ถอดรองเท้าออก และถกกางเกงขึ้น จากนั้นลุงก็โมโห และต่อว่าแพทย์อย่างหนัก โดยพูดว่า มึงไม่ต้องมาใช้อำนาจกับกู ใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ จากนั้นเมื่อแพทย์เห็นท่าไม่ดี จึงยกมือไหว้ขอโทษ ผู้ป่วยรายนั้นจึงยอมหยุด และกลับไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำเรื่องแจ้งผู้บริหารโรงพยาบาล แล้ว หลังจากนี้จะมีการเรื่องผู้ป่วยเข้ามาเจรจาจากเหตุที่เกิดขึ้น 
เถลิง ปี่เพราะ ชายที่ต่อว่าแพทย์
นายเถลิง ปี่เพราะ ชายที่ต่อว่าแพทย์ ยอมรับว่า ต่อว่าหมอจริง เพราะอารมณ์โมโห โดยครั้งก่อน เคยมาหาหมอรายนี้ และให้ตนรอนาน ก็ไม่ได้ว่าอะไร พอมาครั้งนี้ ก็มาตามนัด และรอเเพทย์ประมาณ 3ชั่วโมง ปรากฎว่า หมอก็แสดงท่าทางที่ไม่เหมาะสม ดุคนไข้ ตนก็บอกว่า ทำไมต้องดุ หมอก็ตอบกลับมาว่า ไม่พอใจก็ให้ไปรักษาที่อื่น ด้วยความโมโหตนจึงต่อว่าหมอไป หลังเหตุการณ์ดังกล่าว ยังมีคนไข้ที่รอหน้าห้องตรวจ มาพูดกับตนว่า ไม่แปลกใจ ที่มีปัญหากับหมอรายนี้ เนื่องจากทุกคนก็รู้สึกเช่นตน แต่ไม่มีใครกล้าพูด แค่อยากให้หมอพูดจาดีกับคนไข้เท่านั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ