“หมอทศพร” เสนองดเลี้ยงอาหาร สส. -สว. เอาเงินไปเพิ่มค่าอาหารกลางวันเด็ก

20 ก.ย. 66

หมอทศพร” ลุกขึ้นเสนอกลางสภาฯ งดเลี้ยงอาหาร สส. -สว. เหตุเหลือทิ้งบาน แนะเอาเงินไปเพิ่มค่าอาหารกลางวันเด็กดีกว่า 

วันที่ 20 ก.ย. 66 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่มีนาย พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ซึ่งก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ได้เปิดโอกาสให้ สส. ลุกขึ้นหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาต่อไป 

ทั้งนี้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นหารือถึงปัญหาอาหารเลี้ยง สส.เหลือ เนื่องจากรับประทานกันไม่หมดว่า ทราบหรือไม่ว่า โลกนี้มีขยะอาหารปีละ 1.3 พันตัน ในประเทศไทยปีละ 17 ล้านตัน คนไทยสร้างขยะคนละ 254 กิโลกรัมต่อปี และสร้างขยะอาหารที่สภาฯ นับไม่ถ้วน วันที่มีการประชุมสภาฯ แล้วคนเหลือน้อยที่สุด สส.เหลือไม่ถึง 30 คน ทำให้อาหารเหลือเป็นจำนวนมาก 

“ผมขอเสนอให้ 1.ยังคงเลี้ยงอาหารต่อไป แต่งดมื้อเย็น 2. สส. และ สว.จ่ายเงินกันเอง โดยมีการสั่งอาหารล่วงหน้า 1 หรือ 2 สัปดาห์ จะได้รู้ว่าใครจะรับประทานหรือใครไม่รับประทาน 3.ยกเลิกการเลี้ยงอาหาร สส. และสว. ไปเลย แล้วเอางบประมาณส่วนนี้ปีละนับ 100 ล้านบาท ไปเพิ่มอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียนทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมาก”  นพ.ทศพร กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส