“สมชัย” เปิดชื่อคณะบินสหรัฐฯ ถามทำได้หรือไม่ ลูกสาวนายกฯไปด้วย

19 ก.ย. 66

“สมชัย” อดีต กกต. เปิดชื่อคนร่วมคณะบินสหรัฐฯ เผยมี 2 คน ไม่ใช่ข้าราชการ-ไม่เป็นข้าราชการการเมือง ถามทำได้หรือไม่ ลูกสาวนายกฯไปด้วย   

วันที่ 19 ก.ย. 66 นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก “สมชัย ศรีสุทธิยากร” ระบุว่า “มาแล้ว ชื่อคณะบุคคลที่ร่วมเดินทางกับนายกรัฐมนตรี 19 รายชื่อแรก ปรากฏชื่อ บุคคลที่ไม่ใช่ข้าราชการ และ ไม่เป็นข้าราชการการเมือง อย่างน้อย 2 รายแล้ว คือ” 

“1.นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์  กธุรกิจเอกชน 2. นางสาวชนัญดา ทวีสิน บุตรสาวนายกรัฐมนตรี ส่วนภรรยานายกรัฐมนตรี คุณพักตร์พิไล ทวีสินนั้น สามารถเดินทางร่วมด้วย ในฐานะ First Lady ที่สามารถไปได้ เมื่อนายกรัฐมนตรีไปต่างประเทศในงานที่สำคัญครับ” 

“ประเด็นเอกชน และบุตรสาว คงเป็นประเด็นที่สังคมต้องตั้งคำถามว่า สามารถทำได้หรือไม่ ที่ใช้งบราชการ และที่สำคัญ เมื่อวานนายกรัฐมนตรี ตอบสื่อว่า “ไม่มี” (เสียงต่ำ)” 

นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเดินทางครั้งนี้ นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง พร้อมคณะ 50 คน เดินทางไปร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 (78th Session of the United Nations General Assembly: UNGA78) ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18 – 24 ก.ย. 66 โดยเครื่องบินเช่าเหมาลำแบบโบอิ้ง 787-8 Dreamliner (788) ของสายการบินไทย เที่ยวบินพิเศษ TG 8832 จากกรุงเทพมหานคร ปลายทาง นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน น.ส.ชนัญดา ทวีสิน เป็นกรรมการและถือหุ้นบริษัทอย่างน้อย 3 แห่ง ซึ่งเป็นธุรกิจประกอบการ ผลิตและจำหน่าย สินค้าประเภทอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่มทุกชนิด อีกทั้งเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 66 เป็นผู้รับโอนหุ้นบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) จำนวน 661,002,734 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 4.44% จากพ่อ มูลค่า 1,275 ล้านบาทจาก นาย เศรษฐา

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม