โวยสายไฟเกี่ยวคอเจ็บแต่ไร้หน่วยงานรับผิดชอบ

19 ก.ย. 66

ชาวบ้านนนทบุรีโวยขี่มอเตอร์ไซค์ถูกสายไฟห้อยเกี่ยวคอบาดเจ็บ แต่ไร้หน่วยงานรับผิดชอบ อยากให้มาดูแลจัดเก็บ บางคนไม่รู้ขี่ผ่านมาหวั่นเกิดเหตุซ้ำอีก

 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “ถามถึงความรับผิดชอบ ในการทำงานที่ปล่อยสายไฟ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เกี่ยววินมอเตอร์ไชค์ ซอยทรายทอง ถนนติวานนท์ 45 ทำงานได้ทุเรศมาก อาทิตย์นี้เจอ 2-3 ราย-ข่าวนนทบุรี”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณ ซ.ติวานนท์ 45 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบสายไฟ ยี่ห้อ Bangkok Cable NYY ขนาด 2x2.5 SQ.MM. ที่ห้อยลงมาเกี่ยวคอชาวบ้านที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านไปมาทำให้รถล้มได้รับบาดเจ็บ ทางชาวบ้านได้โยนสายไฟขึ้นไปเก็บไว้ชั่วคราวเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ

จากการสอบถามนายทอน เถื่อนถ้ำ อายุ 61 ปี วินมอเตอร์ไซค์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนขี่มอเตอร์ไซค์อยู่เจอสายไฟหล่นลงมาคล้ายบ่วงเกี่ยวลำตัวรถลอยขึ้นนิดนึง ทำให้ล้มลงไป โชคดีที่ไม่ได้เป็นอะไรมาก ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาก่อนครั้งนี้ครั้งแรก มีบาดเจ็บตรงแขน ตอนเกิดเหตุมีคนขี่วินมอเตอร์ไซค์ด้วยกันเข้ามาช่วยเหลือ อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเก็บสายไฟให้เรียบร้อย ก่อนหน้านี้มีคนเจอเหตุการณ์แบบนี้เช่นกัน คาดว่าเจ็บหนัก เพราะเห็นว่าไปโรงพยาบาลด้วย

นายรุ่งรวิน ทรงธนศักดิ์ อายุ 47 ปี ลูกเจ้าของร้านชำ กล่าวว่า เคสที่วินมอเตอร์ไซค์โดนสายไฟเกี่ยวล้มตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ แต่เห็นตั้งแต่วันแรกที่ผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิง ตนเห็นมีรถบรรทุกขับออกจากซอยไป แล้วสายไฟจึงหล่นลงมา ไม่รู้ว่าอะไรไปเกี่ยว ผ่านไปพักเดียวมีมอเตอร์ไซค์ขี่ออกมาคนขี่เป็นผู้หญิง เห็นเขารถล้มแต่จังหวะนั้นมีรถบรรทุกสวนเข้ามาพอดี ไม่แน่ใจว่าเฉี่ยวกับรถบรรทุกหรือโดนสายไฟเกี่ยวล้ม แต่มาทราบทีหลังว่าเกี่ยวกับสายไฟ

ช่วงเกิดเหตุเขาล้มลงนอนกับพื้นถนน มีวินมอเตอร์ไซค์ขับผ่านเข้ามาช่วยไปหน้าซอย คาดว่าไม่ได้เจ็บหนักเพราะไม่เห็นเลือด อาจจะขี่มาไม่แรง หลังจากนั้นก็มีเกิดเหตุอยู่เรื่อยๆล่าสุดเมื่อวานก็วินมอเตอร์ไซค์ โดยส่วนตัวตนเปิดร้านตรงนี้มานานหลายปี อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาดูแลจัดเก็บไปเลย บางคนไม่รู้ขี่ผ่านเข้ามาอาจจะทำให้เกิดเหตุซ้ำอีก

น.ส.วรัญญา เหมือนบุญ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านซักอบรีดคนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเห็นเหตุการณ์วันที่ป้าคนนึงโดนสายไฟเกี่ยวคอจนรถล้ม ออกมาจากร้านเห็นว่าผู้บาดเจ็บไปนอนอยู่กลางถนนแล้ว มีวินมอเตอร์ไซค์เข้ามาช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครกล้าจับเพราะกลัวจะเป็นอะไรหนัก ช่วยกันพยุงเข้ามาริมถนนและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตั้งแต่อยู่ตรงนี้มาเห็นเหตุการณ์แบบนี้แทบทุกปี ครั้งละ 1-2 ครั้ง สาเหตุเกิดจากมีรถไปเกี่ยวแล้วสายไฟขาดลงมา อยากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือดูแลจัดเก็บให้พ้นขึ้นไป เพราะวันเกิดเหตุรถที่เกี่ยวสายไฟลงมาสูงมากเหมือนกัน คิดว่าทั้งรถสูงเกินกำหนดและสายไฟต่ำเกินไปจึงทำให้เกิดเหตุ

นางยุพิน ทวีกรรณ์ อายุ 59 ปี ผู้บาดเจ็บ ระบุว่าวันเกิดเหตุตนจะออกไปรับลูกกับหลาน ช่วงเวลาประมาณ 16:00 น. จังหวะที่ขี่รถออกไปมองเห็นแล้วว่ามีสายไฟห้อยลงมา ขี่หลบแล้วแต่พอดีมีรถขับสวนเข้ามาทางขวา จึงเลี่ยงหลบแต่ไม่พ้นสายไฟ ทำให้เกี่ยวคอรถล้มลงไป มีหัวกระแทกพื้น มึนไปพักนึง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล อยากให้เข้ามาดูแลอุปกรณ์ของตัวเองหน่อย ช่วงตรงนั้นสายไฟเยอะ แล้วขาดบ่อยมากและมีเสาไฟเอนอยู่ตรงหัวมุม ไม่รู้จะล้มลงมาวันไหน เส้นไหนที่ไม่ได้ใช้งานแล้วอยากให้นำออกไป หากสายไฟฟ้าช็อตขึ้นมาจะอันตรายกว่าเดิม และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเยียวยาตนบ้าง เพราะอายุเยอะแล้วถ้าไม่มีพรบ.จ่ายค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น คงต้องควักเงินจ่ายค่ารักษาเองเป็นหมื่น.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส