ทั้งบ้านอยู่กัน 3 คน ค่าน้ำแพงอย่างกับเปิดคาร์แคร์ จนท.แนะไปชำระ ไม่งั้นโดนตัดน้ำ

18 ก.ย. 66

บ้านอยู่กัน 3 คน ซักผ้าอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เจอบิล ค่าน้ำ เรียกเก็บอย่างกับเปิดคาร์แคร์ จนท.มาตรวจสอบบอก "ปกติ" แนะไปชำระให้เรียบร้อย ไม่งั้นโดนตัดน้ำ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 161หมู่11 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หรือ ซอยโรงพักเก่า พบกับ นางกัลยา กันเฝื่อน อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านได้พาไปดูมิเตอร์น้ำประปาของ การประปานครหลวง สาขาสมุทรปราการ ที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านไม้ชั้นเดียว เนื้อที่ประมาณ 30 ตารางวา

ได้เล่าปัญหาที่เกิดขึ้นให้ผู้สื่อข่าวฟังกล่าวว่าปกติทุกวันที่ 9 ของเดือน ใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาจะต้องนำมาส่งให้ไว้ในตู้รับจดหมายหน้าบ้าน แต่เดือนนี้ยังไม่มา ตนจึงสอบถามกับเพื่อนบ้านได้รับคำตอบว่าพวกเขาได้กันแล้ว จากนั้นตนจึงเข้าไปดูในแอปพลิเคชันของการประปานครหลวงพบว่าบ้านของตนมีใบแจ้งหนี้ค่าน้ำฯ สูงถึง 2,428 บาทเกินกว่าปกติไปอย่างมาก จากเดิมเคยเสียประมาณ 140–190 บาทต่อเดือนเท่านั้น จึงแจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านช่องทางแอปพลิเคชันของการประปานครหลวงไป

จากนั้นประมาณ 2 วันมีเจ้าหน้าที่ของการประปาติดต่อกลับมา แจ้งว่าได้ส่งพนักงานเข้ามาตรวจสอบแล้ว ไม่พบสิ่งผิดปกติ ไม่มีท่อน้ำประปารั่วซึม ดังนั้นขอให้เจ้าของบ้านไปติดต่อที่สำนักงานการประปาทำเรื่องขอตรวจเช็กมิเตอร์ฯ ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบและค่านำมิเตอร์ตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ รวมถึงหลังจากการตรวจสอบมิเตอร์แล้วพบว่าปกติตนต้องจ่ายค่าน้ำเป็นจำนวนเงิน 2,428 บาทตามใบแจ้งหนี้ด้วย

โดยหลังจากได้ฟังแล้วตนรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานของการประปาฯ ทำไมไม่อำนวยความสะดวกหรือให้บริการกับประชาชนแบบไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามานำมิเตอร์น้ำไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงและนำมิเตอร์ตัวใหม่มาติดให้ใช้งานก่อน ไม่ใช่จู่ๆ มาตัดน้ำแล้วอ้างว่าไม่ไปจ่ายค่าน้ำ และตนมั่นใจว่าครอบครัวตนอาศัยอยู่ 3 คน ซักผ้าสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะใช้น้ำอย่างไรคงไม่ถึง 2,428 บาทอย่างแน่นอน

จึงวอนผ่านสื่อฯ ไปถึงการประปานครหลวงช่วยตรวจสอบและขอความเป็นธรรมด้วย ครอบครัวตนหาเช้ากินค่ำไม่ได้ร่ำรวยหลังจากเห็นบิลค่าน้ำสูงถึง 2,428 บาท แล้วพากันเครียดทั้งบ้านกลัวถูกตัดน้ำเพิ่มปัญหาซ้ำซ้อนขึ้นไปอีก

ค่าน้ำ แพงผิดปกติ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส