"หมออ๋อง" ยันโปร่งใส ยินดีให้ตรวจสอบ ปมเบิกงบดูงานที่สิงคโปร์

18 ก.ย. 66

หมออ๋อง พร้อมให้ตรวจสอบปมงบดูงานสิงคโปร์ แจงขอบินชั้นประหยัดแต่ไม่ได้เพราะติดระเบียบ ค่าที่พักไม่เกินตามงบประมาณตั้งเบิก

กรณี นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งข้อสังเกตถึงการเบิกงบค่าใช้จ่ายจำนวนทั้งสิ้น 1.3 ล้านบาท ในการเดินทางไปดูงานของ หมออ๋อง นายแพทย์ ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ และคณะที่ประเทศสิงคโปร์ โดยตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับราคาที่พัก และตั๋วเครื่องบิน เข้าข่ายหรูหราเกินไปหรือไม่?

ล่าสุด หมออ๋อง ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ ระบุ ยินดีให้ตรวจสอบความโปร่งใส พร้อมอธิบายในประเด็น ค่าโรงแรมที่พัก และบินชั้นธุรกิจว่า

เป็นการตั้งเบิกวงเงินสูงสุดที่กำหนด แต่ค่าใช้จ่ายจริงไม่ถึงงบประมาณดังกล่าว ส่วนตัวให้นโยบายการใช้จ่ายประหยัดที่สุด ค่าที่พักก็ไม่ถึง 12,500 บาทต่อคืน ตามงบประมาณตั้งเบิก เช่นเดียวกับราคาตั๋วเครื่องบิน ได้สอบถามเจ้าหน้าที่แล้วว่า เดินทางด้วยสายการบิน Low cost ได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่ ชี้แจงว่า ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะติดระเบียบ และ หลักเกณฑ์กระทรวงการคลัง ที่ต้องเดินทางโดยสายการบินแห่งชาติ ดังนั้น เราไม่สามารถเดินทางหรือทำอะไรได้ตามใจตัวเอง

กรณีที่มองว่า ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน ไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณไม่คุ้มค่านั้น ขอให้รอดูผลการทำงานของตนหลังจากกลับมาก่อนอย่าคาดการณ์ตั้งแต่ตนยังไม่ไปถือเป็นเรื่องแปลก จึงขอให้รอดูว่าเมื่อไปแล้ว จะมีรายงานอะไรกลับมาบ้าง

ทั้งนี้การ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ครั้งนี้จะไม่ทำให้การเดินทางไปดูงานต่างประเทศในครั้งนี้ต้องสะดุดเพราะทุกอย่างทำตามขั้นตอน โดยจะมีการแถลง ชี้แจงอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 20 ก.ย. นี้

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม