สุดเศร้า!แม่ยกมือท่วมหัวร่ำลา"ผกก.เบิ้ม"ขอความดีนำพาลูกสู่สวรรค์

17 ก.ย. 66

พิธีฌาปนกิจ"ผกก.เบิ้ม"ที่บ้านเกิดจ.อุตรดิตถ์สุดเศร้า แม่ยกมือท่วมหัวกล่าวร่ำลาลูกเป็นครั้งสุดท้าย ขอความดีนำพาลูกสู่สวรรค์

 

เวลา 11.30 น.ได้มีการเคลื่อนโลงศพของ “ผู้กำกับเบิ้ม” ขึ้นสู่เมรุเพื่อเตรียมพิธีฌปาณกิจศพ โดยมี “จ่าสิบเอกวิอาญา ยาวไทยสงค์” น้องชายถือกระถางธูปนำขบวน ต่อด้วยเพื่อนตำรวจ 2 นายถือรูปถ่าย และมีภรรยา “พันตรีหญิง ภัชชเดินนำหน้าพานหมวกกับกระบี่ของผู้วายชนม์ที่ถือโดยเพื่อนตำรวจ

จากนั้นจะเป็นขบวนพระสงฆ์ และเป็นคุณพ่อ “พันเอกวินัย ยาวไทยสงค์” ที่เดินนำโลงศพ ซึ่งจะสังเกตเห็นได้คุณแม่ “นางประไพ ยาวไทยสงค์” คอยประคองโลงศพของลูกชายไม่ห่าง แม้กระทั่งช่วงที่ต้องลำเลียงขึ้นเมรุ ส่วนลูกชายวัย 8 ขวบ วันนี้ได้บวชหน้าไฟเพื่อเป็นบุญกุศลให้กับพ่อหรือ “ผู้กำกับเบิ้ม” ผู้ล่วงลับด้วย

จากนั้นเวลา 13.10 น. ด้านของ “พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล” รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางมาถึง ซึ่งทันทีที่มาถึง พ่อแม่ของผู้กำกับก็โผเข้าสวมกอดทั้งน้ำตา และขณะเดียวกัน “พล.ต.อ.ต่อศักดิ์” ยังมีการมอบเงินทำบุญให้กับครอบครัวจำนวนหนึ่ง โดยจังหวะนี้ด้านของ “พันเอกวินัย” ผู้เป็นพ่อก็ถึงกับคุกเข่าลงรับด้วยความซาบซึ้ง

ต่อมาด้าน “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว” รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.) พร้อมคณะ เป็นตัวแทนของตำรวจทางหลวง ได้มอบเงินกองทุน บก.ทล.เพื่อครอบครัว จำนวน 333,498 บาท ก่อนจะเข้าสู่พิธีของการถวายผ้าไตรบังสุกุลตามลำดับ

ต่อมาเวลา 13.40 น.“พันตรีหญิง ภัชชัญญาณ์ ธนาชินธนเกียรติ ภรรยา ผกก.เบิ้ม ” ได้กล่าวประวัติของ “ผู้กำกับเบิ้ม” ด้วยความเข้มแข็งและภาคภูมิใจ พร้อมกล่าวความรู้สึกจากครอบครัวว่า

“พันตำรวจเอกวชิรา ยาวไทยสงค์ คือความภาคภูมิใจของคุณพ่อและคุณแม่ เป็นสายใยรักที่มีค่ามากของภรรยาและลูก เป็นที่รักใคร่ของญาติมิตร พี่ๆเพื่อนๆ ผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา เป็นตำรวจน้ำดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นสัญลักษณ์ของความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ฝังลึกอยู่ในสายเลือดของความเป็นผู้นำ เป็นนักรบผู้กล้าหาญ และเสียสละที่สุดยิ่ง เป็นที่น่าภาคภูมิใจของกัลยาณมิตรทุกคน จนเป็นที่ไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา มอบหมายภารกิจสำคัญให้ทำจนสำเร็จลุล่วงเสมอมา

ขณะเดียวกันช่วงนี้พ่อและแม่ของผู้กำกับเบิ้มถึงกับกลั้นน้ำตาแห่งความภาคภูมิใจที่มีต่อลูกชายไว้ไม่อยู่ ทั้งคู่ร้องไห้ตลอดเวลา โดยเฉพาะผู้เป็นพ่อถึงกับต้องก้มหน้าลงไป เพราะนี่คือช่วงเวลาที่ทำใจยากมากที่จะต้องสูญเสียลูกชายคนโต ซึ่งก็มีเหล่าเพื่อนทหารเข้ามาช่วยปลอบและให้กำลังใจ

14.00 น.ประธานในพิธี “พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล” รอง ผบ.ตร.ได้ขึ้นไปขอขมาศพเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมวางดอกไม้จันทน์ต่อหน้าโลงศพของ “ผู้กำกับเบิ้ม”

ต่อมาในเวลา 14.40 น. ใกล้จะประชุมเพลิง “นางประไพ ยาวไทยสงค์” แม่ผกก.เบิ้มยกมือพนมไหว้ท้วมหัวแล้วกล่าวคำร่ำลาลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายขอให้ลูกไปสู่สวรรค์.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส