ผีจะเอาไปอยู่ด้วย!ยังไร้วี่แววยายวัย 63 หลงป่าชายแดนไทย-กัมพูชา

17 ก.ย. 66

48 ชม.ยังไร้วี่แวว!ยายวัย 63 ปีหลงป่าชายแดนไทย-กัมพูชา ญาติเชื่อผีบังตาจะเอาไปอยู่ด้วย

 

วันที่ ( 17 ก.ย. 66 ) จากกรณีที่มีคนเข้าป่าไปหาเห็ด แล้วพลัดหลง บริเวณฐานพิทักษ์ป่ากะเลงเวก บ.กะเลงเวก ม.2 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ( ชายแดนไทย - กัมพูชา ) ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 15 ก.ย. 66 ทราบชื่อต่อมาคือนางละมัย เงางาม อายุ 63 ปี เป็นชาวบ้านภูมินิยม ม.10 ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่จากหลายๆหน่วยงานกว่า 100 นายเร่งระดมทีมค้นหา ตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น. ของวันที่ 15 ก.ย. 66 ซึ่งรสยงานล่าสุด ณ ขณะนี้เวลาผ่านไปร่วมๆ 48 ชม.แล้ว แต่ยังไร้วี่แวว

หลังจากที่เจ้าหน้าที่จากหลายๆหน่วยงานต่างช่วยกันปูพรหมระดมทีมค้นหาคุณยายตลอดทั้งวันของวานนี้ จนกระทั่งต้องยุติการค้นหาชั่วคราว เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. เนื่องจากป่าดังกล่าวค่อนข้างทึบ และมืดมาก ร่วมถึงทีมค้นหาก็มีการอ่อนล้าแล้วด้วย

จากนั้นทางด้านนายอรรถพล สุบิน รองนายก อบต. เทพรักษา ก็ได้ประชุมทีมเพื่อที่จะวางแผนการค้นหาต่อในช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. และประสานพรานป่าในพื้นที่ ต.ตาตุม และหมู่บ้านข้างเคียงที่มีความชำนาญเส้นทางในป่านี้เพื่อมาช่วยกันค้นหา รวมถึงจะเข้าไปค้นหาบริเวณที่เป็นจุดสำคัญ นัjนก็คือหลุมกลางป่าที่มีอยู่ประมาณร้อยกว่าหลุม และมีสระน้ำที่มีความลึกประมาณ 5 เมตร เพราะอาจเป็นไปได้ว่ายายอาจจะพลัดตกลงไป 

ทั้งนี้ทางครอบครัวและญาติๆก็ได้ทำพิธีจุดธูปขอขมาเจ้าป่า เจ้าเขา เพื่อเปิดทางให้พบเจอกับคุณยาย บริเวณต้นไม้ใหญ่ที่เรียงกันอยู่ 4 ต้น ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่ได้ยินเสียงคุณยาย รวมถึงให้คุณตาประเสริฐ เงางาม อายุ 72 ปี สามี จุดธูป 1 ดอก เพื่อบอกผีเขมร ผีตายโหง หากบังตาอยู่ก็ขอให้เปิดให้พบเจอภรรยาโดยเร็ว หากอยากได้อะไรจะนำมาเซ่นไหว้ให้

จากนั้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางครอบครัว และญาติๆ ก็ได้นิมนต์พระสงฆ์ 8 รูป มาสวดทำพิธีเปิดป่า รวมถึงเชิญร่างทรงมาทำพิธีเข้าทรงตามความเชื่อ

ซึ่งหลังจากที่ร่างทรงได้ทำพิธีแล้วได้บอกกับครอบครัวและญาติๆว่า ยายเดินไปเจอผู้ชายในป่าใกล้ๆลำธาร เขาจะเก็บยายไว้ 3 วัน ให้ลูกหลานไปตามหาเอาหากหาไม่เจอจะเอาคุณยายแดงไว้เป็นเมีย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส