"ผัดกะเพรา" คว้าอันดับ1 นักชิมทั่วโลกยกให้เป็นอาหารจานผัดดีที่สุดในโลก

17 ก.ย. 66

ซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหาร! เว็บไซต์รีวิวจัดอันดับให้ "ผัดกะเพรา" คว้าอันดับ1 เมนูอาหารจานผัดดีที่สุดในโลก พร้อม 4 เมนูยอดนิยม

ผัดกะเพรา - เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เว็บไซต์ TasteAtlas ได้จัดอันดับให้ "ต้มข่าไก่" เป็นเมนู "ซุปไก่" ที่ดีที่สุดในโลก ทั้งนี้ความนิยมของเมนูดังกล่าว มีมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนประเทศไทย ไม่ว่าใครก็ต้องสั่งลิ้มรสชาติเผ็ดแบบกลมกล่อม

ล่าสุด เว็บไซต์อาหารดังกล่าว ซึ่งจะคอยแนะสูตรอาหาร รีวิว และชี้เป้าร้านอาหารเด็ด ๆ ทั่วโลก ได้ประกาศเมนูผัดที่ดีที่สุดในโลก โดยอันดับ 1 ได้แก่ เมนูผัดกะเพรา ของคนไทย ชนะคู่แข่งด้วยคะแนน 4.8 ดาว

โดยเว็บไซต์ได้บอกข้อมูลเกี่ยวกับ "ผัดกะเพรา" เอาไว้ว่า ผัดกะเพราของไทย วัตถุดิบหลักคือเนื้อสัตว์สับ หรืออาหารทะเล และใบกะเพรา รวมกับส่วนผสมอื่น ๆ เช่น หอมแดง กระเทียม พริก ปรุงรสด้วยซีอิ๊ว น้ำตาล และน้ำปลา มักจะเสิร์ฟพร้อมข้าว ไข่ดาว และน้ำปลาเป็นเครื่องเคียง นอกจากนี้ ผัดกะเพรา ยังถูกจัดอันดับให้เป็นเมนูยอดนิยมอันดับ 4 ที่ชาวต่างชาติจะสั่งในไทยอีกด้วย

นอกจากนี้เมนูอื่นๆ 5 อันดับ เมนูผัดที่ดีที่สุดในโลก อันดับ 2 ทัคคาลบี้ จากเกาหลีใต้, อันดับ 3 ทิบส์ จากเอธิโอเปีย, อันดับ 4 โลโม ซัลตาโด จากเปรู ส่วนอันดับ 5 เนื้อโจวสนุก จากประเทศจีน

อีกทั้ง เมนูผัดของไทย ยังถูกจัดอันดับมาในลิสต์นี้เช่นกัน ประกอบด้วย ผัดไทย อันดับ 8, ผัดซีอิ๊ว อันดับ 19, คั่วกลิ้ง อันดับ 23 และไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ในอันดับที่ 44

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส