ยายออกหาเห็ดแถวชายแดนไทย-เขมร หายไร้ร่องรอย เกิน 24 ชม. ยังไม่พบตัว

16 ก.ย. 66

เจ้าหน้าที่กว่าร้อยนายระดมทีมค้นหา คุณยายวัย 63 พลัดหลงป่าชายแดนไทย-เขมร เวลาผ่านไปร่วม24 ชม. ยังไม่พบตัว

16 ก.ย. 66 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนเข้าป่าไปหาเห็ด แล้วพลัดหลง บริเวณฐานพิทักษ์ป่ากะเลงเวก บ.กะเลงเวก ม.2 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ( ชายแดนไทย - กัมพูชา ) ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 15 ก.ย. 66 ทราบชื่อต่อมาคือนางละมัย เงางาม อายุ 63 ปี เป็นชาวบ้านภูมินิยม ม.10 ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่จากหลาย ๆ หน่วยงานกว่า 100 นายเร่งระดมทีมค้นหา ตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น. ของวันที่ 15 ก.ย. 66 ซึ่งเวลาผ่านไปร่วม 24 ชม.แต่ก็ยังไม่พบผู้สูญหาย

สอบถามนายนายสมพงษ์ ดียิ่ง พนักงานพิทักษ์ป่า ฐานพิทักษ์ป่ากะเลงเวก ได้ให้ข้อมูลว่า  เมื่อช่วงเวลา 13.00 น. วานนี้ มีชาวบ้านเข้ามาขอความช่วยเหลือ ว่ามีคนพลัดหลงสูญหายในป่า ขณะเข้าไปหาเห็ด มาด้วยกันทั้งหมด 5 คน มีทั้งลูกสาว และลูกเขย ทางเจ้าหน้าที่มีกำลังพลน้อย จึงแจ้งให้ทางญาติ ไปแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านกะเวกเพิ่ม เพื่อที่ทางผู้ใหญ่บ้านจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่หลาย ๆ หน่วยงานมาช่วยค้นหาผู้สูญหาย

นายป้อง ศรีลางาม ลูกเขยผู้สูญหาย เล่าว่า ก่อนที่จะเข้าไปหาเห็ดในป่า ตนได้บอกกับภรรยาว่า ให้เดินเป็นเพื่อนแม่จะได้เดินกันเป็นคู่ ถ้าเกิดหลงขึ้นมาจะได้มีเพื่อน และหาทางออกได้ง่าย แต่พอช่วงประมาณ 10 โมงกว่า ตนและภรรยาได้ยินเสียงแม่ตะโกนเรียกให้กลับบ้าน ภรรยาของตนก็ได้ขานตอบกลับไป จากนั้นญาติ ๆทั้งหมดก็ทยอยเดินออกมาจากป่า แต่ไม่เห็นแม่เดินออกมาด้วยทั้ง ๆ ที่เสียงที่แม่ตะโกนนั้นก็อยู่ไม่ไกล รอจนกระทั่งเกือบ 1 ชม. จากนั้นก็ช่วยกันออกตามหา และเดินไปที่ที่ได้ยินเสียงแม่ตะโกน แต่ก็ไม่พบ จึงไปแจ้งเจ้าที่ฐานพิทักษ์ป่ากะเลงเวกและผู้ใหญ่บ้านกะเลงเวก ให้ช่วยออกตามหา 

นายป้อง ศรีลางาม ยังเล่าว่า ป่าแห่งนี้แม่เข้ามาหาเห็ดเป็นประจำกว่า 30 ปี แล้ว แม่รู้เส้นทางเป็นอย่างดี ตอนนี้ทุกคนเป็นห่วงกลัวแม่จะเป็นลมเพราะมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งตามความเชื่อ ตนก็กลัวว่าจะมีสิ่งลี้ลับเจ้าป่าเจ้าเขามาบังตา ทำให้เราหาแม่ไม่เจอ เพราะตอนที่ได้ยินเสียงแม่ตะโกนเรียกนั้น เสียงก็อยู่ไม่ไกล แต่ทำไมเราหากันไม่เจอ

ด้านประเสริฐ เงางาม สามีผู้สูญหาย เล่าว่า นั่งอยู่ในรถโดยมีลูก ๆ คอยเฝ้าดูแล ให้คุณตาทานข้าว คอยปลอบใจไม่ให้คิดมากกลัวจะเป็นอะไรไปเพราะตอนนี้อายุมากแล้ว กินข้าวไปร้องไห้ไปเพราะเป็นห่วงภรรยาจนเป็นลมในรถไปแล้ว 1 รอบ

ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งระดมทีมปูพรหมค้นหาผู้สูญหายอยู่ โดยนายอรรถพล สุบิน รองนายก อบต. เทพรักษา ได้ให้ข้อมูลว่า ณ ตอนนี้เจ้าหน้าที่แบ่งทีมค้นหาออกเป็น 5 ชุด ซึ่งล่าสุดชุดรถวิบากพบเจอร่องรอยการหักกิ่งไม้ไว้เป็นจุดสุดท้ายคือทางทิศเหนือมุมหน้าไปยังวัดเขาศาลา อ.บัวเชด ห่างจากจุดที่สูญหายออกไปประมาณ 7 กม. แต่ก็ยังไม่พบตัวผู้สูญหาย ตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งประชุมว่างแผนการค้นหากันอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส